ข่าววันนี้ » บันเทิง
Minime - 15 กรกฏาคม 2562 | แก้ไข

5 ซุปตาร์เป็นหมอ หน้าตาดีแล้วยังมีความสามารถ

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าอาชีพหมอนั้น มีหลายคนในสังคมไทยที่ยกย่องผู้ที่มาเป็นหมอมาก เพราะถือเป็นอาชีพที่เสียสละ คอยช่วยเหลือคนอยู่เสมอ

ในวงการบันเทิงไทยมีซุปตาร์ คนดังอยู่ไม่น้อย ที่จบการศึกษาด้านแพทยศาสตร์มา ดังนั้นเราจึงเห็นซุปตาร์หลายคนที่สามารถทำได้ดีกับทั้งบทบาทในวงการบันเทิง และบทบาทในการเป็นหมอคอยช่วยเหลือคน นอกจากหน้าตาจะดีแล้ว ยังเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถล้นเหลือเสียจริงๆ 

คราวนี้เราจะมาเปิดเผยอันดับ 5 ซุปตาร์เป็นหมอ หน้าตาดีแล้วยังมีความสามารถ จะมีซุปตาร์คนไหนที่มีความสามารถครบเครื่องได้ถึงขนาดนี้ มาดูกันเลยดีกว่า

อันดับ 1 หมอริท เรืองฤทธิ์

หมอริท หรือนายแพทย์เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช เป็นนักร้อง นักแสดงที่เข้าวงการมาจากการประกวดเดอะสตาร์ 6 หมอริทนั้นจบจากคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น ในระดับปริญญาตรี แถมพ่วงด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 และตอนนี้ก็กำลังศึกษาในระดับปริญญาโทที่วิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ ม.ธรรมศาสตร์ ภาควิชาตจวิทยา หลักสูตรนานาชาติ อีกทั้งควบการเป็นแพทย์ใช้ทุนอายุรศาสตร์ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติอีกด้วยจ้า

 

อันดับ 2 หมอโอ๊ค สมิทธิ์

หมอโอ๊ค หรือนายแพทย์สมิทธิ์ อารยะสกุล สามีสุดโรแมนติกของสาวโอปอล์ ปาณิสรา ประวัติของหมอโอ๊คก็ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เจ้าตัวนั้นจบจากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ่วงด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 จากนั้นก็เรียนต่อปริญญาโททางด้านตจวิทยาที่ศูนย์ผิวหนัง คณะแพทยศาสตร์ มศว ตอนนี้หมอโอ๊คก็เป็นหมอผิวหนังอยู่ที่โรงพยาบาลชั้นนำของประเทศ แถมยังทำเวชสำอางของตัวเองออกมาขายด้วย

 

อันดับ 3 หมอเจี๊ยบ ลลนา

จากนางงามเจ้าของมงนางสาวไทยประจำปี 2549 ผันตัวมาเอาดีทางด้านหมอ อย่างหมอเจี๊ยบ หรือแพทย์หญิง ลลนา ก้องธรนินทร์ ได้จบการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล แถมยังได้เป็นแพทย์ผู้ชำนาญการ สาขาเวชศาสตร์ฉุกเฉินด้วย ความสามารถของหมอเจี๊ยบก็ยังไม่จบแค่นั้น เพราะเจ้าตัวได้เปิดมูลนิธิ let’s be heroes เป็นคลินิกฟรีเพื่อผู้ยากไร้นั่นเอง

 

อันดับ 4 หมอก้อง สรวิชญ์

นักแสดงเจ้าบทบาทอย่างหมอก้อง หรือนายแพทย์ สรวิชญ์ สุบุญ ได้จบการศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิตจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า แถมยังได้เกียรตินิยมอันดับ 1 มาครอง จนตอนนี้หมอก้องเป็นแพทย์ทหารเวชปฏิบัติทั่วไป สังกัดกองตรวจโรค หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความสามารถครบเครื่องซะจริงๆ

 

อันดับ 5 หมอเก่ง วาโย

หมอเก่ง ที่เก่งสมชื่อ อย่างนายแพทย์ วาโย อัศวรุ่งเรือง หมอเก่งนั้นเข้าวงการมาจากการประกวดเดอะสตาร์ 6 ประวัติการศึกษาของหมอเก่งนั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะสามารถคว้าปริญญามาได้ถึง 7 ใบ แถมตอนนี้ยังดำรงตำแหน่งรองโฆษกพรรคอนาคตใหม่อีกด้วย หมอเก่งนั้นจบการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล ก่อนจะเรียนต่อทางด้านแพทย์เฉพาะทาง รวมทั้งด้านกฎหมาย และบริหารธุรกิจ

 

ขอขอบคุณรูปจาก IG ritz_rueangritzoak_smithjeab_lalanakong_sarawitwayots6

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ