ข่าววันนี้ » โซเชียล
Minime - 17 กรกฏาคม 2562 | แก้ไข

5 เรื่องจริงที่คุณต้องรู้ของ แพรวา

ถ้าพูดถึงคดีอุบัติเหตุที่สะเทือนขวัญของคนไทยเชื่อว่าคงมีคดีของ แพรวา 9 ศพ อย่างแน่นอน แม้เรื่องราวจะผ่านมาถึง 9 ปีแล้ว แต่ก็ยังสร้างความสนใจจากคนไทยได้อยู่

เมื่อไม่นานมานี้โลกโซเชียลได้กลับมาฮือฮาอีกครั้งถึงเรื่องราวของ "แพรวา 9 ศพ" เมื่อครั้งปี 2553 ได้เกิดคดีที่สาวแพรวานั้นขับรถยนต์ไปชนท้ายกับรถตู้สาย มธ.รังสิต - จตุจักร จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 9 คน โดยผู้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นคนที่มีความรู้ ไม่ว่าจะเป็นอาจารย์ นักวิจัย หรือแม้แต่นักศึกษาระดับหัวกะทิ

แต่หลังจากคดีเข้าสู้ชั้นศาลได้ 9 ปีแล้ว ทางผู้เสียหายกลับไม่ได้รับการเยียวยาใดๆ จากฝั่งของสาวแพรวาเลยสักนิด ทำให้ชาวเน็ตได้กลับมาเปิดโปงประเด็นนี้ให้กลับมาอีกครั้ง เพื่อหวังทวงคืนความยุติธรรมให้แก่ฝ่ายผู้เสียหายนั่นเอง คราวนี้เราจะมาเปิดเผย 5 เรื่องจริงที่คุณต้องรู้ของ แพรวา 9 ศพ จะมีเรื่องอะไรบ้าง มาดูกันเลย

อันดับ 1 เปลี่ยนชื่อบ่อย

โดยที่ผ่านมามีผู้ทวิตเตอร์คนหนึ่งได้ออกเผยความจริงของสาวแพรวาว่าได้มีการเปลี่ยนชื่อมาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกชื่อว่านางสาวอรชร เปลี่ยนอีกครั้งเป็นชื่อบัวบูชา สุดท้ายก็เปลี่ยนเป็นชื่อรวินภิรมย์ ซึ่งชาวเน็ตต่างพากันแสดงความคิดเห็นในแง่ลบในทำนองว่าถึงจะเปลี่ยนชื่อยังไง ก็ไม่สามารถลบล้างความผิดของเจ้าตัวได้

 

อันดับ 2 ญาติดาราดัง

ถ้าชาวเน็ตสังเกตก็จะเห็นว่าสาวแพรวา นั้นใช้นามสกุลเดียวกันกับหนุ่มณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ซึ่งความจริงแล้วทั้งคู่เป็นพี่น้องกันแต่ต่างมารดา ก่อนหน้านั้นหนุ่มณัฏฐ์เคยออกมาพูดเรื่องราวของสาวแพรวาแล้วว่า ทุกคนในครอบครัวล้วนแต่เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ครอบครัวทุกคนก็เครียด แต่เราก็มีสติ และไม่ขอพูดอะไรไปมากกว่านี้

 

อันดับ 3 ราชสกุลใหญ่สืบเชื้อสายจากในวัง

นามสกุลของสาวแพรวาอย่าง เทพหัสดิน ณ อยุธยา นั้นเป็นถึงราชสกุลใหญ่โต ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ราชสกุลนี้เป็นรุ่นปฐมวงศ์ สืบเชื้อสายมาจากหลานชายของ ร.1 ซึ่งต้นราชสกุล ก็คือ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมหลวงเทพหริรักษ์ บุคคลสำคัญในราชสกุลนี้ ก็เช่น เจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี ผู้เป็นเสนาบดีกระทรวงธรรมการ ผู้ประพันธ์ เพลงกราวกีฬา นั่นเอง

 

อันดับ 4 ขับรถทั้งที่อายุไม่ถึงเกณฑ์

หลังจากเกิดอุบัติเหตุสุดสะเทือนขวัญ ก็ทราบความจริงว่าตอนนั้นสาวแพรวามีอายุเพียงแค่ 16 ปีเท่านั้น ซึ่งตามหลักของกรมการขนส่งทางบกแล้วผู้ที่สามารถขับขี่รถยนต์ได้ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ ทำให้หลังจากเกิดเหตุสุดสลดที่สาวแพรวาได้ขับรถเฉี่ยวชนรถตู้โดยสารสาธารณะจนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 9 คนนั้น ก็มาจากเด็กสาวที่มีอายุไม่ถึงเกณฑ์ที่จะขับรถได้นั่นเอง

 

อันดับ 5 ผิดพลาดแต่ไร้การเยียวยา

สืบเนื่องจากมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ท่านหนึ่ง เปิดเผยเรื่องราวที่หลังจากคดีนี้ได้เข้าสู่ชั้นศาล เริ่มจากศาลชั้นต้น ต่อมาที่ศาลอุทธรณ์ สุดท้ายก็พามาถึงศาลฎีกา ชั้นสูงสุด ทางศาลนำเข้ากระบวนการไกล่เกลี่ยทั้งหมดผ่านมานานถึง 9 ปี ผู้เสียหายกลับไม่เคยเจอสาวแพรวาและผู้เป็นพ่อกับแม่ของเจ้าตัวเลยสักนิดเจอเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น มีเพียงแต่ทนาย แถม 9 ปีที่ผ่านมาผู้เสียหายไม่เคยได้รับจากเยียวยาจากฝั่งของแพรวาเลย

ขอขอบคุณรูปจาก คมชัดลึก  

ขอขอบคุณรูปจาก Twitter tintinwarunyooskyline101_

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ