ข่าววันนี้ » บันเทิง
Minime - 17 กรกฏาคม 2562 | แก้ไข

5 ซุปตาร์เรียนเก่ง ฉลาดมากระดับหัวกะทิ

หลายคนชอบบอกว่าแค่เรียนอย่างเดียวก็ยังเหนื่อยแล้ว แต่คงใช้ไม่ได้กับเหล่าซุปตาร์ของวงการบันเทิงไทย เพราะบุคคลที่เราจะกำลังจะกล่าวถึงนั้น งานก็เยอะแต่สามารถทำควบคู่กับการเรียนไปได้ด้วย

มีซุปตาร์หลายคนมากในเมืองไทยที่ขึ้นชื่อว่าเรียนเก่งระดับหัวกะทิ เรียกได้ว่านอกจากจะหน้าตาดีแล้วก็ยังเก่งสุดๆไปอีก จนบรรดาชาวเน็ตยกให้พวกเขาเหล่านั้นให้เป็นไอดอลทางด้านการศึกษาโดยเฉพาะ แม้งานจะแน่นแต่ยังสามารถบริหารจัดการเวลาชีวิตได้อย่างดีเยี่ยม น่าเอาเป็นแบบอย่างซะจริงๆ 

คราวนี้เราจะมาเปิดเผยอันดับ 5 ซุปตาร์เรียนเก่ง ฉลาดมากระดับหัวกะทิ จะมีซุปตาร์หนุ่มหล่อ สาวคนไหนบ้าง ที่นอกจากจะหน้าตาดี ยังเต็มไปด้วยความสามารถ ไปดูกันเลย

อันดับ 1 ฟรัง นรีกุล

นักแสดงสาววัยรุ่น ผู้แจ้งเกิดจากซีรี่ส์เรื่องฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น อย่างสาวฟรัง นรีกุล เกตุประภากร สาวฟรังนั้นขึ้นชื่อเรื่องความเรียนเก่งมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ปัจจุบันก็กำลังศึกษาระดับอุดมศึกษาที่คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถึงแม้จะเรียนแพทย์ไปด้วย ทำงานในวงการบันเทิงไปด้วยอีกนั้น แต่สาวฟรังก็ยังมีเวลาไปเป็นอาสาสมัครสอนหนังสือ ที่สาธารณรัฐเช็กด้วย

 

อันดับ 2 นาวิน ต้าร์

ถ้าเรียนไม่เก่งจริงหนุ่มนาวิน ต้าร์ หรือดร.นาวิน เยาวพลกุล ก็คงไม่เป็นถึงอาจารย์ประจำภาควิชาเศรษฐศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์อย่างแน่นอน หนุ่มนาวิน ต้าร์เคยเป็นเด็กเกเร ถึงขั้นจะโดนไล่ออกจากโรงเรียนมาแล้ว แต่สุดท้ายก็กลับตัวได้จนสามารถจบจากคณะเศรษฐศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง จากนั้นได้รับทุนอานันทมหิดลศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกา และได้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอก ที่ม.แคลิฟอร์เนีย เดวิส นั่นเอง

 

อันดับ 3 เบเบ้ ธันย์ชนก

อดีตเน็ตไอดอลยุค 90 อย่างสาวเบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เรียนเก่งจนเป็นถึงอาจารย์ได้ สาวเบเบ้จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ ม.อัสสัมชัญ (ABAC) ด้วยคะแนนเฉลี่ยสะสมสูงถึง 3.91 อีกทั้งในระดับปริญญาโท สาวเบเบ้ก็ยังสามารถคว้าเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง ด้วยคะแนนเฉลี่ยสะสม 3.97 อีกด้วย

 

 อันดับ 4 ณัฐ ศักดาทร

หนุ่มหล่อ ดีกรีแชมป์จากรายการ ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 4 อย่างหนุ่มณัฐ ศักดาทร เจ้าตัวขึ้นชื่อว่าเป็นคนที่มากความสามารถมาก สามารถพูดได้ทั้งภาษาอังกฤษ และญี่ปุ่น อีกทั้งยังเล่นเปียโน และวาดรูปได้ดีด้วย ส่วนเรื่องการเรียนนั้นหนุ่มณัฐก็เรียกได้ว่าได้เกรด 4.00 ทุกเทอม สุดท้ายหนุ่มณัฐก็สามารถคว้าใบปริญญาจากมหาวิทยาลัยดังระดับโลกอย่าง ฮาร์วาร์ด ในคณะเศรษฐศาสตร์ ด้วยเกรดเฉลี่ยสูงถึง 3.69 

 

อันดับ 5  ปราง กัญญ์ณรัณ

นักแสดงสาวสวยสุดแซ่บ ดีกรีแฟนแร็ปเปอร์หนุ่มโต้ง TWOPEE อย่างสาวปราง เห็นสวยๆ แซ่บๆ อย่างนี้แต่การเรียนไม่ธรรมดาเลยนะจ้ะ สาวปรางนั้นเรียนจบปริญญาตรี สาขาการจัดการการท่องเที่ยวและการบริการ วิทยาลัยนานาชาติ ม.มหิดล ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 เกรดเฉลี่ย 3.78 เรียกว่าเรียนเก่งแค่อย่างเดียวมันไม่พอ เพราะสาวปรางยังสามารถร้อง เต้น เล่นดนตรีได้ด้วย

 

ขอขอบคุณรูปจาก IG frungnarikunnnavintarthisisbebenatsakdatornladiiprang

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ