ข่าววันนี้ » โซเชียล
Minime - 18 กรกฏาคม 2562 | แก้ไข

ย้อน 5 เหตุการณ์ลี้ลับถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

เชื่อว่าคนไทยแทบจะทุกคนต้องจำเหตุการณ์ที่มีเด็กนักกีฬาฟุตบอลและโค้ช รวม 13 ชีวิต ได้สูญหายเข้าไปในถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2561 ได้อย่างแน่นอน

เหตุการณ์ครั้งนั้นถือว่าเป็นเหตุกาณ์ที่ประชาชนให้ความสนใจมาก ไม่ใช่แค่กับชาวไทยเท่านั้น ชาวต่างชาติก็ถึงขนาดส่งทีมข่าวและทีมกู้ภัยมาช่วยเหลือด้วย จนสุดท้ายสามารถช่วยเหลือทีมหมูป่าให้ออกมาจากถ้ำได้สำเร็จ ซึ่งเรื่องราวก็ผ่านมาเป็นปีแล้ว เราจึงมาย้อนถึงเหตุการณ์ลี้ลับที่ไม่มีใครพิสูจน์ได้กันดีกว่า

คราวนี้เราจะมาเปิดเผย 5 เหตุการณ์ลี้ลับถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จะมีเหตุการณ์ไหนบ้างที่ชวนขนหัวลุกได้มากที่สุด มาดูกันเลย แต่ขอย้ำว่าโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ

อันดับ 1 เสียงประหลาดในถ้ำ

หนึ่งในหน่วยกู้ภัยที่ร่วมค้นหาโพรง เคยออกมาเผยว่า ตนเองนั้นได้ยินเสียงสวดมนต์ดังมาจากซอกของปล่องสุดท้ายที่ไปสำรวจ แต่ตอนนั้นตนลงไปคนเดียว จากนั้นเมื่อเอาหูไปแนบก็มีลมพัดมาโดนหน้า แล้วก็ได้ยินเสียงคล้ายทำนองสวดมนต์ อีกทั้งคนที่อยู่หน้าถ้ำก็บอกว่าหลังจาก 3 ทุ่มขึ้นไป จะได้ยินเสียงแว่วๆ ออกมาจากที่ไกลๆ บนเขาทางด้านปากถ้ำ และทุกคนก็ได้ยินกันทุกคืน แต่ไม่สามารถรู้ได้ว่าคือเสียงอะไร

 

อันดับ 2 เงาสุดน่าสงสัย

เหตุการณ์ประหลาดนี้เป็นเรื่องราวของคุณเล็ก ฝันเด่น ที่ถึงขนาดต้องออกมานอนรวมกับหน่วยกู้ภัยชุดเดินเท้าข้างนอก เพราะดันเจอกับเงาดำๆ ในห้องพัก แม้จะเดินออกมาจากห้องและกลับเข้าไปใหม่ก็ยังเจออยู่ดี อีกทั้งยังมีหลายคนที่เห็นว่าเงาดำๆ เดินตามบ้าง ยืนอยู่บ้าง แทบจะทุกที่ เห็นกันจนไม่มีใครกล้าเดินไปไหนคนเดียว แม้กระทั่งในตอนกลางวัน ซึ่งเงานั้นก็ยังคงเป็นปริศนาอยู่จนทุกวันนี้

 

อันดับ 3 อิทธิฤทธิ์ครูบาบุญชุ่ม

ครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ ได้เดินทางมาช่วยประกอบพิธีแผ่เมตตาเพื่อขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้พบตัวทีมหมูป่าที่หายไป ซึ่งวันที่ครูบาบุญชุ่ม มาทำพิธีวันแรก วันนั้นฝนตกหนักมาก แต่เมื่อครูบาบุญชุ่มทำพิธีเมฆก้อนดำๆ ก็เคลื่อนออกไปจากบริเวณเขานางนอนทันที จากนั้นฟ้าก็ค่อยๆ เปิด อย่างน่ามหัศจรรย์

 

อันดับ 4 เรื่องราวของฝน

อย่างที่รู้จักเรื่องราวของของน้ำฝนเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำงานกันอย่างยากลำบาก ซึ่งตอนนั้นเมฆฝนเหมือนถูกส่งมาตกที่ถ้ำหลวงที่เดียวเท่านั้น ซึ่งหลายคนบอกว่ามันน่าแปลกมาก เพราะบริเวณใกล้เคียงกันกลับไม่ตกเลยสักนิด แห้งสนิท จึงทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่นั้นลำบากสูบน้ำเท่าไหร่ก็ไม่แห้งไม่ลดลงเลย

 

อันดับ 5 บุคคลลึกลับ

เป็นที่รู้กันดีว่าตอนนั้นที่ถ้ำหลวงเต็มไปด้วยผู้คนมากมาย แต่กลับมีบุคคลปริศนารวมมาอยู่ด้วย เพราะมีทีมกู้ภัยชุดหนึ่งไปส่องไฟสำรวจถ้ำ แล้วเจอคนถือดาบอยู่ก้นถ้ำ 3-4 คน ทำให้ต้องถอนตัวออกมา เก็บของกลับบ้านทันที แถมมีแม่ครัวที่ทำอาหารมาเลี้ยง บอกว่าคนที่มารับอาหาร บางคนมาแบบแต่งตัวสวยงามเหมือนลิเกก็มี บางทีนึกว่าพวกร่างทรง และมากันมากมาย ทั้งๆ ที่ร่างทรงที่มากันไม่มีใครแต่งชุดสวยๆแบบนั้นเลยสักคน เรียกว่าน่าประหลาดมากที่สุด

 

ขอขอบคุณรูปจาก Facebook ภาคย์ โลหารชุนThai NavySEALNisit Buaphuanสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่เอกพล จันทะวงษ์

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ