ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 2 มกราคม 2563 | แก้ไข

ประธานล้มคาเวที ขณะให้โอวาทในงานเสริมสร้างสุขภาพ เพื่อชีวิตที่ยืนยาว (คลิป)

เรามักจะได้ยินคนเฒ่าคนแก่พูดอยู่เสมอว่า การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ซึ่งก็แน่นอนเรามักทำหูทวนลมไป แต่พอมาเจอเรื่องนี้แล้ว บอกเลยว่าต้องเปลี่ยนความคิดกะทันหันทันที!

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า CEO ศูนย์สุขภาพในมณฑลกวางตุ้งของจีน เฉิน เป่ย เหวิน เกิดล้มฟุบคาเวทีขณะปราศรัยเรื่องความสำคัญของสุขภาพที่ดีและอายุยืน โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีผู้ถ่ายคลิปเอาไว้ได้และได้ถูกเผยแพร่ไปทั่วโซเชียลมิเดีย ซึ่งเผยให้เห็นช่วงที่นายเฉินกำลังพูดบนเวทีเสร็จแล้วหันไปทางขวาเพื่อลงเวที เขาก็เริ่มเดินช้าลงและดูผิดปกติ ก่อนจะควบคุมตัวเองไม่ได้ล้มหัวฟาดโพเดียมหมดสติไป เจ้าหน้าที่ต่างรีบเข้ามาดูกันยกใหญ่

 

ภายหลังมีการเปิดเผยว่า ที่นายเฉินหมดสติเกิดจากโรคหัวใจที่เป็นอยู่มานาน และน่าเศร้าที่เขาเสียชีวิตแล้วในที่สุด เมื่อสอบถามเรื่องสุขภาพของเขาในช่วงปีที่ผ่านมา เพื่อนร่วมงานของนายเฉินได้เล่าว่าก่อนหน้านี้ เขาเคยเข้ารับการผ่าตัดทำทางเบี่ยงหลอดเลือดหัวใจไปเมื่อ 20 ปีก่อน พร้อมกับจริงๆแล้ว นายเฉินมีกำหนดต้องไปโรงพยาบาลหลังจากปราศรัยงานนี้เสร็จ แต่อาการมากำเริบเสียก่อน

 

แม้ดูจะเป็นเรื่องเหลือเชื่อ แต่เชื่อเถอะว่ามันเป็นเรื่องจริง เพราะแต่ไหนแต่ไรแล้วเราก็ไม่มีทางรู้ได้เลยว่า คนเราจะจากโลกนี้ไปเมื่อไหร่ เรารู้วันเกิดตัวเองแต่เราไม่รู้วันตายของตัวเอง แค่นี้ชีวิตมันก็ไม่ยุติธรรมแล้ว สิ่งที่เราพอทำได้คือทำใจ ปล่อยวางและมีความสุขกับชีวิตตรงหน้าให้ไม่รู้สึกเสียดายภายหลังก็แล้วกัน ยังไงก็ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียด้วยนะครับ...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: @RFA_Chinese/twitter, World of Buzz

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ