ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 13 มกราคม 2563 | แก้ไข

หนุ่มตกอยู่ในภาวะ เจ้าชายนิทรา ตัดสินใจบริจาคอวัยวะ ต่อลมให้อีก 3 ชีวิต

จากเรื่องราวชวนให้สะเทือนใจ ก่อเกิดเป็นเรื่องราวสุดซาบซึ้งถึงความเสียสละครั้งยิ่งใหญ่ของหนุ่มอนาคตไกล ที่ประสบเหตุไม่คาดฝันจนต้องกลายเป็นเจ้าชายนิทรา จนนำไปสู่เรื่องสุดซาบซึ้ง

 

ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Nicha Cha Cha Nirasawong  ได้โพสต์เรื่องราวของน้องวอส หรือนายกฤษณะ อินทร์คง อายุ 22 ปี ชาว อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ประสบเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถกระบะ ได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อวันที่ 2 ม.ค. 2563 ที่ผ่านมา แม้แพทย์จะช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถแล้ว แต่น้องวอสอยู่ในภาวะสมองตายแต่หัวใจยังปกติอยู่ สุดท้ายทางครอบครัวได้ตกลงกันว่าจะบริจาคอวัยวะน้องวอสที่ใช้ได้ให้กับสภากาชาดไทย ต่อชีวิตให้ผู้ป่วยอีก 3 ชีวิต

 

โดยในโพสต์ระบุข้อความว่า "น้องวอส ประสบอุบัติเหตุรถมอไซค์ชนกับรถกระบะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 2 ม.ค.63 ถูกนำตัวส่ง รพ.เกาะสมุย และถูกส่งต่อไปที่ รพ.สุราษฎร์ธานี แพทย์ได้พยายามช่วยอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง สมองตายไม่สามารถฟื้นคืนได้ แต่หัวใจยังปกติ ญาติจึงได้ปรึกษากัน และแจ้งความประสงค์บริจาคอวัยวะที่สามารถใช้ได้ให้กับสภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยรายอื่นๆ ประกอบด้วย หัวใจ ดวงตา และไต"

 

"โดยมี นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขับเครื่องบินส่วนตัวนำทีมแพทย์ผ่าตัดหัวใจจาก รพ.จุฬาฯ และทีมผ่าตัดอวัยวะจาก รพ.รามาฯ เดินทางมาผ่าตัดอวัยวะที่ รพ.สุราษฎร์ธานี ใช้เวลากว่า 2 ชม. จึงแล้วเสร็จ นับเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ของ "น้องวอส นายกฤษณะ อินทร์คง" และตระกูล "อินทร์คง" ทุกท่านที่ร่วมทำบุญกุศลอันยิ่งใหญ่นี้ และด้วยบุญกุศลนี้ ขอให้ "น้องวอส" จงได้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ไปเป็นเทวดาอยู่บนสวรรค์ ด้วยอำนาจแห่งบุญด้วยเทอญ ไม่มีบุญไหนยิ่งใหญ่ไปกว่าบุญครั้งนี้"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: Nicha Cha Cha Nirasawong 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ