ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 13 มกราคม 2563 | แก้ไข

ยีราฟแบกสิงโตขึ้นหลัง เดินไปมานาน 4 ชม. ทำสิงโตใจอ่อนไม่ล่าแล้วก็ได้ (คลิป)

ชีวิตสัตว์โลกมักมีอะไรให้น่าทึ่งอยู่เรื่อยๆ โดยเรื่องล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อสิงโตเพศเมียรวมฝูงออกล่ายีราฟตัวหนึ่ง กระโจนเกาะหลังหวังงัดประภาคารแห่งป่าใหญ่ลงมา แต่ดูเหมือนว่าเจ้ายีราฟมันก็สู้สุดใจไม่ใช่เล่น

 

ในขณะนำทัวร์ซาฟารีให้นักท่องเที่ยวในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติ เคลซีรี แอฟริกาใต้ เอมิลี่ ไวท์ทิ่ง และลูกทัวร์ของเธอต้องหยุดชะงักกับภาพสุดประหลาดที่เห็นอยู่ตรงหน้า นั่นคือนาทียีราฟตัวสูงพาสิงโตตัวเมียขึ้นเกาะหลังเดินผ่านไปมาในเขตอนุรักษ์ฯ แต่กลายเป็นว่าความจริงแล้วสิงโตเหล่านี้มากันเป็นฝูง 6 ตัวเพื่อโค่นเจ้าประภาคารแห่งท้องทุ่งตัวนี้มาเป็นมื้ออาหารให้ได้ แต่กลายเป็นว่าเจ้ายีราฟไม่ยอมและสู้สุดใจจนเป็นภาพอย่างที่เห็น

 

แม้ว่าจะมีบาดแผลบริเวณขาและหลัง แต่เจ้ายีราฟใจหาญก็ยังสู้ต่อโดยพยายามเตะใส่ฝูงสิงโตทั้ง 6 นี้ไปให้พ้นทาง หลังดูเชิงและตอบโต้กันไปมาอยู่นานสุดท้ายสิงโตสาวทั้ง 6 จึงยอมแพ้และปล่อยเจ้ายีราฟไป ด้านไกด์สาวประจำเขตอนุรักษ์ฯ ถึงกับออกปากหลังดูอยู่พักใหญ่เลยว่า "ฉันไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลย มันเหมือนกับครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้เห็นตลอดการทำงานเป็นไกด์มาอย่างโชกโชน ลูกทัวร์และแขกของฉันพากันนั่งตะลึงดูอยู่อย่างนั้นไม่ไปไหน แม้อากาศมันจะร้อนขึ้นและเริ่มเลยเวลาอาหารเช้าไปแล้ว แต่ให้ตายเหอะเราละสายตาไม่ได้เลยจริงๆ"

 

เอมิลี่กล่าวเพิ่มเติมว่าทั้งตัวเธอและแขกเองต่างรู้สึกประทับใจที่ยีราฟสู้สุดชีวิตเพื่อยู่รอดไปอีกวันได้ แต่ก็รู้สึกเศร้าแทนสิงโตอยู่เหมือนกันที่วันนี้ไม่มีอะไรตกถึงท้อง "แต่ก็อย่างว่าแหละนะ มันรอดวันนี้แต่วันหน้ามันจะเป็นยังไงก็ไม่รู้ เราได้แต่นั่งดูเข้าไปทำอะไรไม่ได้ เพราะนี่คือวงจรชีวิตสัตว์ป่า" เอมิลี่กล่าวทิ้งท้าย...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: Caters

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ