ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 14 มกราคม 2563 | แก้ไข

หนุ่มก่อสร้างถูกรางวัลรับเละ 4,000 ล้าน เอาเงินไปซื้อรถมือสองแล้วกลับไปทำงานต่อ

ถ้าคุณถูกรางวัลที่ 1 คุณจะเอาเงินไปทำอะไร? คำถามง่ายๆแต่คำตอบกว่าจะได้นั้นยากเย็น แต่สำหรับหนุ่มก่อสร้างคนนี้ เขานำเงินรางวัลหลักพันล้านไปซื้อรถมือสองแล้วกลับไปทำงานต่อเหมือนเดิม

 

ณ เวลานี้หลายคนน่าจะอยากให้สตีฟ ธอมสัน ช่างก่อสร้างวัย 42 ปี มานับญาติด้วยเป็นแน่ เพราะหลังจากผลจับสลากข้ามชาติ EuroMillions ออกมาและพบว่า เขาถูกรางวัลใหญ่และได้รับเงินรางวัลที่สูงถึง 105 ล้านยูโร (ราว 4,000 ล้านบาท) เมื่อ 3 เดือนก่อน สตีฟก็กลายเป็นที่ฮือฮาทันที และที่ฮือฮาหนักไปกว่านั้นคือเขานำเงินรางวัลนี้ไปซื้อรถตู้โฟล์คสวาเกนมือสอง แล้วกลับไปทำงานเป็นช่างก่อสร้างเหมือนเดิม

 

สตีฟเล่าว่าเขานำเงินไปฝากธนาคาร ถอนมาใช้แค่ 10,000 ยูโร (ราว ราว 350,000 บาท) และเจียดเงินในจำนวนนั้นไปซื้อรถมือสองมาขับไปทำงาน ทั้งที่เขาสามารถซื้อรถหรูได้เป็นสิบคัน และตอนนี้เขายังคงทำงานเป็นช่างก่อสร้างติดตั้งประตูและเหล็กดัดหน้าต่างอยู่ตามเดิม หาได้ลาออกจากงานแล้วมาใช้ชีวิตฟุ้งเฟ้อแต่อย่างใด แถมเมื่อช่วงธันวาคมที่ผ่านมาเขายังติดตั้งประตูให้ลูกค้าฟรีไม่คิดเงินอีกด้วย โดยมอบให้เป็นของขวัญวันคริสต์มาส "ผมก็แค่คนปกติธรรมดา และไม่อยากให้เรื่องถูกรางวัลใหญ่นี้มาเปลี่ยนตัวตนผม"

 

ซึ่งล่าสุดจากคำบอกเล่าของลูกค้ารายหนึ่งที่สตีฟไปติดตั้งเรือนกระจกให้ ก็ยิ่งย้ำให้เห็นถึงจิตใจอันงดงามของเขา เพราะสตีฟไม่ได้คิดเงินลูกค้ารายนี้อีกเช่นกัน "เขาไม่คิดเงินเลย เห็นได้ชัดว่าเขาเป็นคนดีจริงๆ เราไม่ได้ถามเขาเรื่องที่ถูกรางวัลใหญ่อะไรหรอกนะ เพราะคิดว่าเขาคงเจอคำถามนี้มาจนเอียนแล้วล่ะ เรามองว่าเป็นเรื่องที่ดีนะที่เขายังคงทำงานอยู่เหมือนเดิม เพราะมันจะได้ช่วยให้เขาคลายความกดดันจากความคิดที่ว่า จะเอาเงินไปทำอะไรดี" ลูกค้าผู้โชคดีรายนี้กล่าว

 

แม้จะไม่ได้เปิดเผยว่าจะนำเงินมหาศาลนี้ไปทำอะไร แต่สตีฟก็มีคิดคร่าวๆว่าอาจจะย้ายครอบครัวไปอยู่ในบ้านหลังใหญ่กว่านี้ จะได้มีพื้นที่ให้ภรรยาและลูกใช้สอยมากกว่าบ้านหลังเดิม  และคงหาอะไรทำอย่างอื่นเพิ่มเติมเพราะเขาเป็นคนประเภทไม่ชอบอยู่เฉยๆ ต้องหาอะไรทำอยู่เสมอเพื่อไม่ให้ติดความสะดวกสบายมากนัก...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: The Sun, Ladbible, DailyMail

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ