ข่าววันนี้ » โซเชียล
Salvation - 23 มิถุนายน 2563 | แก้ไข

ก้าวไกล แนะประชาชน แสดงความคิดเห็น กรณี พ.ร.บ.ยกเลิกเกณฑ์ทหาร

เรียกได้ว่าเป็นอีกประเด็นที่หลาย ๆ คน กำลังให้ความสนใจกันมากพอสมควรเลยทีเดียวสำหรับ พ.ร.บ.ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ล่าสุดทาง brighttv.co.th ได้เผยข้อมูลว่า 

 

พรรค ก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊ก เชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันแสดงความคิดเห็นผ่านทางเว็บไซต์ของรัฐสภา เกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ที่ขณะนี้กำลังเข้าสู่กระบวนการเปิดรับฟังความคิดเห็นของประชาชนผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งประชาชนสามารถเข้าไปแสดงความคิดเห็นได้ที่ https://www.parliament.go.th/section77/survey_detail.php?id=82

กระบวนการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเป็นสิ่งที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญให้ทุกร่างกฎหมายต้องผ่านขั้นตอนการฟังความคิดเห็นนี้ ซึ่งจะกลายมาเป็นส่วนสำคัญในการพิจารณากฎหมายต่อไป โดยเฉพาะในการอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรในวาระที่ 1 และ 2

การต่อสู้เพื่อเรียกร้องให้มีการปฏิรูปกองทัพและยกเลิกการบังคับเกณฑ์ทหารย่อมไม่สามารถสำเร็จได้ด้วยการขับเคลื่อนจาก ส.ส. เพียงลำพัง หากแต่เสียงเรียกร้องกู่ก้องของสังคมจะเป็นส่วนช่วยให้ผู้มีอำนาจในการยกมือให้ “ผ่าน/ไม่ผ่าน” ต้องรับฟัง

ดังนั้น พรรคก้าวไกลจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านที่เห็นด้วยกับการยกเลิกการเกณฑ์ทหารแบบบังคับ มาร่วมกันส่งเสียงเรียกร้องร่วมกัน สนับสนุนร่าง พ.ร.บ. ฉบับนี้ อันจะเป็นก้าวแรกของการปฏิรูปกองทัพต่อไปในอนาคต

[embed-

facebook]=https://web.facebook.com/MoveForwardPartyThailand/posts/154504669514895

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก brighttv.co.th

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ