ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 2 พฤศจิกายน 2563 | แก้ไข

5 เรื่องที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน อยากจะแชร์ให้ทุกคนรับรู้

มารยาทบนเครื่องบินเป็นสิ่งที่เราต้องรับรู้และปฏิบัติตามมาโดยตลอด ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของทุกคนขณะออกเดินทาง แต่นั่นมันก็เป็นสิ่งเบื้องต้นที่ทุกคนรู้ หากแต่ยังมีรายละเอียดเล็กน้อยที่เรามองข้ามแต่พี่ๆพนักงานไม่!

 

ด้วยความที่พวกเขาได้รับการฝึกมาโดยตรงจนสามารถปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ได้ ทำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสามารถเก็บทุกรายละเอียด รับรู้ว่าสิ่งเล็กน้อยในสายตาของผู้โดยสารนั้นมันอาจจะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเหล่าพนักงานได้ ทั้งเรื่องที่ดีและเรื่องชวนปวดหัว แต่อาจจะมีเรื่องชวนปวดหัวเยอะกว่าเดิม เพราะงั้นแล้วเพื่อเป็นการเข้าใจให้มากขึ้น เราได้จับพนักงานสายการบินมาคุยกัน บอกเล่ารายละเอียดเล็กน้อยที่เราอาจมองข้ามไป แล้วคุณจะรู้จักพวกเขาได้มากขึ้น

 

1.) ขณะที่กำลังนั่งประจำที่อยู่ หากพนักงานมาบอกคุณให้เปิดหน้าต่างขึ้นระหว่างเทคออฟทุกครั้งนั้น ขอให้ทำตามเสีย เพราะนั่นคือการที่ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ริมหน้าต่างจะทำหน้าที่เป็น "นัยน์ตาเหยี่ยว" ให้กับพนักงานเพื่อที่ทุกคนจะได้ช่วยกันตรวจสอบว่ามีร่องรอยความเสียหายบนเครื่องบินหรือไม่อย่างไร และถ้าหากคุณเริ่มรู้สึกรำคาญผู้โดยสารท่านอื่นที่ปรับเอนที่นั่งลง ก็ขอให้คุณอย่าโมโหหัวฟัดหัวเหวี่ยง หรือไปตามพนักงานมาช่วยไกล่เกลี่ย เพราะที่นั่งถูกออกแบบมาให้ผู้โดยสารทุกคนรู้สึกสะดวกสบาย แต่ทั้งนี้ในการปรับเอนทุกครั้งคุณควรจะต้องคำนึงถึงส่วนรวมด้วยเช่นกัน

 

2.) อย่าฉุดกระชากแขนพนักงานบนเครื่องบินอย่างสุ่มสี่สุ่มห้า เพราะการทำแบบนั้นจะทำให้พวกเขารู้สึกเหมือนโดนคุกคามพื้นที่ส่วนตัว ที่คุณควรทำคือกดปุ่มเรียกพนักงานที่อยู่เหนือหัวของคุณแล้วกล่าวอย่างสุภาพกับเขาหากคุณต้องการอะไรสักอย่าง และที่สำคัญโปรดอย่าเรียกพนักงานมาให้เก็บขยะของคุณ เว้นแต่พนักงานจะกำลังเดินตามเก็บเอง 

 

3.) อย่ากดชักโครกขณะที่คุณกำลังนั่งอยู่ เพราะด้วยแรงดูดมหาศาลของชักโครกบนเครื่องบินอาจทำให้คุณถูกแรงดูดของมันให้ติดแน่นกับชักโครกได้ เพราะพนักงานเครื่องบินเคยเจอเหตุการณ์ทำนองนี้และมันเป็นการยากมาก ที่จะดึงตัวผู้โดยสารเคราะห์ร้ายคนนั้นออกมาได้ เพราะถึงขั้นต้องตามช่างซ่อมบำรุงมาถอดชักโครกออก ซึ่งนั่นเป็นภาพที่ทุกคนไม่อยากเห็นแน่นอน

 

4.) อย่าพยายามแอบนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องมาด้วย เพราะไม่ว่าจะยังไงก็ตามคุณก็จะถูกจับได้ ไม่โดยพนักงานบนเครื่องก็ผู้โดยสารท่านอื่น ถ้าถูกจับได้คุณจะถูกเชิญออกจากเครื่องทันที ไม่มีข้ออ้าง และโปรดนำกระเป๋าเป้ขึ้นใส่บนที่เก็บสัมภาระเหนือหัวคุณด้วย เพราะมันอาจไปสร้างความรำคาญใจแก่ผู้โดยสารท่านอื่นได้

 

5.) ส่วนเรื่องที่ว่านำเด็กขึ้นเครื่องด้วยนั้น หากคุณไม่ได้ซื้อตั๋วที่นั่งเพิ่มมาอีกที่ให้ลูกของคุณ คุณจะไม่สามารถนำเด็กมานั่งตรงที่นั่งว่างแบบลักไก่ได้ แต่ถ้าเที่ยวบินนั้นที่นั่งไม่ได้เต็มมาก บางทีพนักงานบนเครื่องอาจยื่นมือเข้าช่วยเหลือได้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: Brightside

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ