ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 13 พฤศจิกายน 2563 | แก้ไข

5 แบรนด์ดังที่ลดขนาดสินค้าของตัวเอง แต่ลูกค้ายังจ่ายเท่าเดิมนะ

เคยสังเกตกันไหมว่า เมื่อเวลาผ่านไปพวกขนมนมเนยแบรนด์ดังๆที่เราเคยกินเคยโปรดปราน เหตุใดมันถึงลดขนาดลงแต่ราคากลับเท่าเดิม เราโตขึ้นหรือผู้ผลิตเล่นแง่กับเราก็มิทราบได้

 

การทำเช่นนี้ในเชิงธุรกิจถือว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะมันช่วยให้ลดต้นทุนการผลิตลง และทำให้ผลิตภัณฑ์บางอย่างมีราคาสูงขึ้นโดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงราคาจริง แต่กับผู้บริโภคอย่างเราๆท่านๆแล้ว มันค่อนข้างจะเอาเปรียบอยู่บ้าง เพราะงั้นเราจะมาเปิดโปงความจริงของเหล่าแบรนด์ดังที่แอบลดขนาดสินค้าลง แต่ยังคงราคาเท่าเดิมกัน แล้วคุณจะรู้เท่าทันเกมธุรกิจมากยิ่งขึ้น

 

เมื่อปีที่แล้ว มีคนในเว็บบอร์ดออกมาแฉว่าขนมโดริโทสแบบแพ็คใหญ่ มันก็มีขนาดเท่ากันกับขนาดปกตินั่นแหละ แต่ดันขายกันคนละราคาเฉย

 

เมื่อปี 2016 มีแฟนคลับเดนตายของขนมพริงเกิล เริ่มรู้สึกตะหงิดใจว่าแผ่นมันฝรั่งมันเริ่มเล็กลงหรือเปล่า รวมไปถึงขนาดของกระป๋องมันก็เหมือนจะหดลงด้วยเช่นกัน ล้วงแล้วล้วงอีกก็ยังไม่ถึงตัวขนมสักที เลยลองเอามาเทียบกันดูก็พบว่า...

 

เมื่อปี 2016 ทางท็อบเบอร์โรน ออกมาประกาศเองว่าจะเปลี่ยนรูปแบบของแท่งช็อกโกแลตของตน โดยลดความหนาของแท่งสามเหลี่ยมและเพิ่มช่องว่างระยะห่างของแต่ละแท่งสามเหลี่ยมให้มากขึ้น สาเหตุมาจากต้นทุนการผลิตมันสูงขึ้น ส่วนผสมที่ต้องซื้อก็แพงขึ้น ผู้บริโภคอย่างเราก็ต้องจำยอมกันไป

 

เมื่อปีที่แล้วมีชายหนุ่มชื่อ วิลเลียม ไนท์ บังเอิญไปเห็นแท่งช็อกโกแลต มาร์ส รุ่นเก่าปี 1996 เลยเอามาลองกับอันปัจจุบัน แล้วก็ต้องบรรลุว่า เราโดนหลอก!!

 

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โอรีโอ้แบบดับเบิ้ล สตัฟ ได้ลดขนาดลงจากเดิม 16.6 ออนซ์ เหลืออยู่ที่ 15.35 ออนซ์ แต่ราคาไม่ได้ลดตามด้วยนะ จ่ายเหมือนเดิม ดีไหมล่ะ!!!

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: Boredpanda

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ