ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 18 พฤศจิกายน 2563 | แก้ไข

ตูบรอดเหตุน้ำท่วมใหญ่ในเม็กซิโก ก่อนได้บ้านใหม่ที่เจ้าของบ้าน เป็นผู้ช่วยชีวิตมัน

ช่วงนี้ทางตอนใต้ของเม็กซิโก กำลังถูกพายุโซนร้อนแกมมา พัดเข้าถล่มอย่างต่อเนื่องจนทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ประชาชนกว่า 300,000 คนได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า ดับนับสิบรายและสูญหายอีกนับร้อย

 

แม้ว่าพายุได้พัดผ่านไปเรียบร้อยแล้ว แต่ความเสียหายที่มันได้ทิ้งเอาไว้ก็สาหัสอยู่ไม่น้อย จึงเป็นหน้าที่ของสำนักเลขาธิการเม็กซิกันแห่งกองทัพเรือ หรือ SEMAR ที่ต้องออกปฏิบัติภารกิจกู้ภัยค้นหาผู้รอดชีวิตและสูญหายอย่างต่อเนื่อง โดยหนึ่งในผู้รอดชีวิตในครั้งนี้เป็นเจ้าสุนัขลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ ยืนเกาะริมหน้าต่างที่น้ำท่วมไปถึงระเบียงด้วยสีหน้าหวาดผวา เจ้าหน้าที่ได้ล่องเรือผ่านไปเห็นพอดีจึงรีบเข้าไปลูบหัวเป็นการปลอบโยนว่าไม่เป็นไรแล้วนะ

 

ระหว่างการช่วยเหลือนั้น คาดว่าสุนัขคงจะอยู่บนนี้มาเป็นเวลานาน ทำให้สุนัขไม่มีเรี่ยวแรงพอจะปีนขึ้นมาบนเรือได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องช่วยกันอุ้มขึ้นมาบนเรือเล็ก ก่อนจะย้ายไปยังเรือใหญ่เพื่อออกจากพื้นที่เสี่ยงภัย เมื่อถึงสำนักงานฯ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวเจ้าตูบน้อยไปตรวจสุขภาพเบื้องต้นซึ่งไม่พบอะไรที่น่าเป็นห่วง แต่ด้วยชะตากรรมของมัน บวกกับความกลัวถึงขั้วหัวใจด้วยแววตาอันเศร้าสร้อย ถึงขนาดทำให้ทหารแกร่งต้องหลั่งน้ำตาโดยง่าย

 

สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ทนความน่ารักปนเศร้าของเจ้าตูบตัวนี้ไม่ไหว จึงได้อ้าแขนรับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพเรือหลังจากที่ประกาศตามหาเจ้าของอยู่นานสองนานแต่ก็ไม่มีใครมาแสดงตัว ซึ่งกระแสชาวเน็ตก็เห็นด้วยและมองว่า นี่คือทางออกที่ดีที่สุดแล้ว...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: BoredpandaSecretaría de Marina

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ