ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 18 พฤศจิกายน 2563 | แก้ไข

หนุ่มดุสุนัขตัวเอง ด้วยถ้อยคำหยาบคาย เจอโทษห้ามเลี้ยงสัตว์ 5 ปี

หนุ่มวัย 23 ปี โดนศาลสั่งห้ามเลี้ยงสุนัขหรือสัตว์เลี้ยง ภายหลังปรากฏคลิปที่เขาตะโกนต่อว่าสุนัขของตัวเองด้วยถ้อยคำหยาบคาย ก่อนจะรั่วไหลลงในโซเชียลมิเดียจนนำไปสู่การดำเนินคดีในที่สุด

 

โจชัว พอนส์ฟอร์ด หนุ่มชาวอังกฤษวัย 23 ปี กล่าวยอมรับผิดต่อข้อกล่าวหาที่เกี่ยวกับสวัสดิภาพสัตว์ ภายหลังถูกทางองค์กรต่อต้านทารุณกรรมสัตว์ (RSPCA) นำตัวเขาขึ้นดำเนินคดีต่อศาล เนื่องด้วยปรากฏคลิปที่เขาตะโกนด่า เจ้าลูลู่ สุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ของตัวเองด้วยคำพูดดูถูกเหยียดหยามให้รู้สึกอายว่า "ไอ้หมาโสโครกไม่รักดีเอ๊ย" และอื่นๆอีกมากมาย

 

ในขณะไต่สวนในชั้นศาล ได้มีการเปิดคลิปที่รั่วไหลของโจชัวเป็นหลักฐานมัดตัวเขา ซึ่งไม่ได้มีเพียงคลิปเดียวที่เขาทำแบบนี้ ตัวอย่างเช่นในคลิปความยาว 59 วินาทีนั้น โจชัวได้ตะโกนดุด่าเจ้าลูลู่อย่างรุนแรง สั่งให้ไปนอนด้วยถ้อยคำหยาบคาย รวมถึงที่เขาตะโกนด่าเวลาที่เจ้าลูลู่ชอบเอาของเล่นไปซ่อนจนเกลื่อนห้อง และบางคลิปยังได้ยินเสียงของมันร้องครางด้วยความกลัวอย่างชัดเจนอีกด้วย

 

ด้วยหลักฐานมัดตัวชนิดดิ้นไม่หลุดนี้ ทำให้โจชัวถูกพิพากษาตัดสิทธิ์ความเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงทุกชนิดเป็นเวลา 5 ปีโดยไม่สามารถอุทธรณ์ได้เป็นเวลา 3 ปี และยังถูกกักบริเวณเป็นเวลา 6 สัปดาห์อีกด้วย ยังไม่พอเขาต้องเข้ารับการบำเพ็ญประโยชน์อีก 20 ครั้ง เสียค่าปรับอีกเป็นจำนวน 200 ปอนด์ บวกค่าทำขวัญเพิ่มอีก 50 ปอนด์ รวมทั้งสิ้น 250 ปอนด์ (ราว 10,000 บาท) ส่วนลูลู่ถูกนำตัวให้ไปอยู่ในความดูแลขององค์กรฯ โดยได้ส่งตัวไปอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์บริสตอล...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: DailyMail, Mirror

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ