ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 18 พฤศจิกายน 2563 | แก้ไข

ลุงหาปลาเกือบหมดอนาคต หลังปลาที่จับได้ดิ้นเข้าคอ

ลุงหาปลาชาวอียิปต์เกือบเอาชีวิตไม่รอด หลังหนึ่งในปลาที่เขาจับได้เกิดดิ้นรุนแรง และพลัดไหลลงคอของเขาไปติดหลอดลมจนหายใจไม่ออก ล้วงไปหยิบออกมาก็ไม่ได้!

 

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แพทย์และพยาบาลแผนกฉุกเฉินประจำโรงพยาบาลใน เบนี ซูเอฟ ประเทศอียิปต์ พากันตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อคนไข้ที่รับผิดชอบ มาพบด้วยอาการหายใจติดขัดและไม่สามารถพูดได้นั้น มีปลาตัวขนาดพอเหมาะติดค้างอยู่ในลำคอ จากการตรวจวินิจฉัยเพื่อวิเคราะห์หาทางช่วยเหลือนั้น ได้พบว่าตัวปลาไปติดค้างอยู่บริเวณหลอดลม เหลือช่องแคบอันเล็กน้อยไว้ให้อากาศผ่านเข้าออกได้เพียงน้อยนิดเท่านั้น

 

หลังจากนั้น ทีมผ่าตัดได้ทำการส่องกล้องเพื่อนำปลาออกมา ที่น่าแปลกใจคือปลายังมีชีวิตอยู่! ดร.อาลี อัล-ฮาจรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหู คอ จมูก ผู้ทำการคีบปลาออกมาได้ ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อท้องถิ่นว่า ถ้าหากคนไข้มาถึงมือแพทย์ช้าไปเพียงไม่กี่นาที คนไข้อาจสำลักหายใจไม่ออกจนเสียชีวิตได้ แต่โชคดีที่การผ่าตัดผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และนอกเหนือจากแผลเลือดไหลแล้วก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

 

ส่วนสาเหตุที่ปลาเข้าไปติดในหลอมได้อย่างไรนั้น ตัวคนไข้วัย 40 ปีได้เผยกับแพทย์ว่าก่อนหน้านั้น เขากำลังจับปลาอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำไนล์ หมู่บ้านซนูร์ สักพักเขาจับปลาตัวเล็กตัวหนึ่งขึ้นมาได้พร้อมกันกับที่มีปลาอีกตัวหนึ่งมากินเบ็ดเขาพอดี ด้วยความที่ไม่อยากให้เสียโอกาสเขาจึงเอาปลาตัวเล็กคาบไว้ที่ปาก แล้วใช้สองมือดึงเบ็ดขึ้นมา ในจังหวะนั้นเองปลาที่เขาคาบไว้ก็ดิ้นไหลลงคอไป...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: Crazy Media/youtube, OddityCentral

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ