ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 25 พฤศจิกายน 2563 | แก้ไข

หญิงอินเดียร่วม 200 คน นอนให้นักบวชเหยียบ เชื่อจะได้มีลูก

หญิงชาวอินเดียที่ออกเหย้าออกเรือนแล้วร่วมกว่าร้อยชีวิต พากันนอนคว่ำหน้าเพื่อให้นักบวชเหยียบย่ำร่างในพิธีศักดิ์สิทธิ์ เชื่อทำแบบนี้ตนจะได้มีลูกไว้สืบสกุล

 

โดยพิธีดังกล่าวจัดขึ้นในเขตธรรมทารี รัฐฉัตติสครห์ ทางภาคกลางของอินเดีย เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีหญิงแต่งงานแล้วเข้าร่วม 200 คน จาก 52 หมู่บ้าน ซึ่งมีเป็นประจำทุกปีในวันศุกร์หลังจบเทศกาลดิวาลี หนึ่งในเทศกาลที่สำคัญของชาวอินเดีย ทั้งนี้เป็นที่เชื่อกันว่าหากหญิงแต่งงานนอนคว่ำให้นักบวชเดินเหยียบเข้าวิหารไปแล้วนั้น จะเสมือนได้รับพรให้มีลูกน้อยบังเกิดขึ้นในครรภ์ตัวเอง

 

สำหรับพิธีในครั้งนี้เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่พอสมควร เนื่องจากมีชาวบ้านจากเขตใกล้เคียงนับพันคนได้มาเข้าร่วมชมพิธีดังกล่าวอย่างเนืองแน่นโดยไม่หวั่นเกรงต่อโควิด-19 โดยชาวบ้านกล่าวว่าพิธีนี้ได้สืบทอดกันมายาวนานร่วม 500 ปีแล้ว และยังได้อ้างว่าอิทธิฤทธิ์และความศักดิ์สิทธิ์ของพิธี ทำให้หญิงที่เข้าร่วมตั้งครรภ์ได้อย่างน่าอัศจรรย์ จึงเป็นเหตุที่พิธีดังกล่าวยังคงจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องจวบจนปัจจุบัน

 

แต่อย่างไรก็ตามทางด้าน คีรันมายี นายัค  เจ้าหน้าที่ระดับสูงรัฐฉัตติสครห์ กลับไม่เห็นด้วยกับพิธีกรรมนี้ โดยมองว่าอาจทำให้หญิงที่เข้าร่วมได้รับบาดเจ็บภายในได้ "มันอันตรายมากนะกับการที่ให้ชายเดินเหยียบไปบนแผ่นหลังของผู้หญิง อาจเป็นอันตรายต่อวัยวะภายในของพวกเธอได้" คีรันมายีเผยว่าหลังจากนี้เธอและทีมงานจะลงพื้นที่เพื่อไปให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องการตั้งครรภ์แก่สตรี โดยจะระมัดระวังไม่ให้ลบหลู่ความเชื่อส่วนบุคคลและการขอพรจากเทพเจ้าอย่างที่ชาวบ่นเชื่อกันอยู่...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: Times of India@TOICitiesNews/twitter

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ