ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 25 พฤศจิกายน 2563 | แก้ไข

คลายข้อสงสัย เหตุใดคนเราถึงต้องหลับตา เวลาจูบกัน

ว่ากันว่า การจูบที่ถูกบันทึกสถิติโลกว่ายาวนานที่สุดนั้น อยู่ที่ 58 ชั่วโมง 35 นาที 58 วินาที ในขณะที่เราก็ยังไม่รู้ว่าคู่รักเจ้าของสถิตินั้นเขาทำได้อย่างไร แต่เราก็มีคำตอบให้กับคำถามโลกแตกว่า "ทำไมคนเราถึงต้องหลับตาเวลาจูบ"

 

เชื่อว่ามันต้องตะหงิดๆอยู่ในใจใครหลายคนเพียงแต่ไม่พูดออกมา กับความสงสัยที่ว่าเหตุใดเวลาเราจูบกันถึงต้องหลับตาด้วย หลับตาแล้วจะมองเห็นได้อย่างไร แล้วลืมตาจูบกันไม่ได้หรืออย่างไร ต่างๆนานาไปมากมาย วันนี้ทำใจให้สบายเพราะเราพอจะมีคำตอบจากการพิจารณากันแล้วว่ามันน่าจะเป็นแบบนี้มาให้ชมกัน แล้วคุณจะหลงใหลไปกับศิลปะของการแสดงออกทางความรักนี้มากขึ้น

 

1.) ช่วยให้สมองโฟกัสจดจ่อได้ดีขึ้น

จาก ผลการวิจัย ฉบับหนึ่งจากนักจิตวิทยา เผยออกมาว่าเมื่อคนเรารายล้อมไปด้วยสิ่งเร้ามากมายแล้ว มันจะไปรบกวนการทำงานของสมองให้โฟกัสหรือมีสมาธิได้ยาก โดยเฉพาะดวงตาเราที่หากวอกแวกมากเกินไปแล้ว ความสามารถในการรับความรู้สึกต่างๆอาจแย่ลงไปด้วย

 

2.) เพื่อเข้าถึงทุกโสตประสาทได้ดียิ่งขึ้น

ลองหลับตาคุณลงดู แล้วจะรู้สึกว่าสิ่งเร้ารอบตัวคุณเข้ามารบกวนได้น้อยลง และมันทำให้คุณเข้าถึงรสจูบได้อย่างซึมซาบมากขึ้น หากหลับตาขณะจูบแล้ว สมองของคุณก็จะมีสมาธิกับรสสัมผัสได้ดีขึ้นกว่าการเปิดสัมผัสอื่นๆเอาไว้

 

3.) ช่วยทำให้รู้สึกสบายใจขึ้น

แต่ไหนแต่ไรแล้ว  การจูบถือเป็นการแสดงออกความรักที่ค่อนข้างดูดดื่มและลึกซึ้งอยู่พอสมควร ทำให้คู่รักของคุณอาจรู้สึกไม่ปลอดภัยหรือไม่สบายใจได้ และเพื่อเป็นการหลีกหนีความรู้สึกอึดอัดนี้ การหลับตาถือเป็นทางออกที่ดีเลยทีเดียว

 

4.) ช่วยให้รู้สึกขนลุกน้อยลง

ในขณะที่การจ้องตากันถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญในการออกเดต แต่สำหรับการจูบแล้วมันจะดูน่ากลัวไปหน่อย เพราะหากจูบทั้งที่ลืมตาแล้วมันจะทำให้คู่จูบของคุณรู้สึกอึดอัด ส่วนเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ได้ระบุเอาไว้ว่าการทำแบบนี้อาจไปทำให้สมอง "ทำงานหนักเกินไป" จนทำให้เราถูกปิดกั้นจากความรู้สึกดูดดื่มในตอนนี้ก็เป็นได้...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: Brightside

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ