ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 3 ธันวาคม 2563 | แก้ไข

อาจารย์หวนพบลูกศิษย์ ก่อนนำดิจิไวซ์มาคืนให้ หลังยึดไปเมื่อ 21 ปีก่อน

หนุ่มโพสต์สุดซาบซึ้ง ครูที่เคยสอนหนังสือให้ตัวเองเมื่อ 21 ปีก่อน นำดิจิไวซ์มาคืนหลังจากที่ริบไปเพราะเขานำขึ้นมาเล่นระหว่างคาบเรียน 

ไล ไว คิท ได้โพสต์เฟซบุ๊กเล่าว่า ย้อนกลับไปช่วงปี 1999 หนึ่งในของเล่นยอดฮิตแห่งยุคนั้นคือดิจิไวซ์ อุปกรณ์ยอดฮิตที่เอาไว้เลี้ยงมอนสเตอร์ของตนเองให้เติบใหญ่เพื่อนำไปสู้กับมอนสเตอร์ของเพื่อนได้ แต่ด้วยความที่เราต้องดูแลมอนสเตอร์ของเราประดุจหมาแมว ต้องให้ข้าวให้น้ำตรงเวลา ทำให้การเรียนในห้องเรียนมีปัญหาหนักขึ้น จนครูหลายท่านในยุคนั้นแทบจะมีคอลเลคชั่นดิจิไวซ์จากนักเรียนครบทุกแบบแล้ว

 และตัวไลเองก็เป็นหนึ่งในนั้น เขาแอบเล่นดิจิไวซ์ระหว่างคาบเรียน จนครูลิมจับได้และยึดของเล่นเขาไป สร้างความเศร้าโศกเสียใจแก่ไลเป็นอย่างมาก แต่แล้วเมื่อเวลาผ่านเลย ความสนใจของเขาก็เปลี่ยนไปจนพาให้ลืมดิจิไวซ์ไปเสีย เวลาผ่านไป 21 ปี ไลได้ไปเห็นโพสต์เฟซบุ๊กของเพจโรงเรียนเก่าแจ้งข่าวการเกษียณอายุของครูลิม

 

ไลจึงได้เข้าไปคอมเมนต์ใต้โพสต์นี้แซวครูเชิงขบขันว่า "ดิจิไวซ์ที่ครูยึดไป ยังอยู่ในลิ้นชักครูอยู่นะครับ" สักพักครูลิมก็ได้ทักข้อความมาหาเขาแล้วบอกว่าเขาจำเรื่องนั้นได้ดี เดี๋ยวเขาจะลองไปค้นดูในลังเก่าๆระหว่างเก็บของเกษียณออกจากโรงเรียน จนสุดท้ายเขาก็พบดิจิไวซ์ของไล ยิ่งทำให้เขาประทับใจมากขึ้นไปอีกว่าแม้จะผ่านมานานขนาดนี้แล้ว ครูก็ยังจำได้ ไลจึงไปเยี่ยมครูลิมถึงที่โรงเรียนและเขาก็ได้รับมอบดิจิไวซ์อายุ 21 ปีจากครูลิมในที่สุด...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: Lai Wai Kit, Mashable

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ