ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 3 ธันวาคม 2563 | แก้ไข

พ่อเห็นใจลูกสาว ลงทุนสร้างห้องเรียนบนหุบเขาให้ลูก เพราะเน็ตช้ามาก

สำหรับหมู่บ้านห่างไกลในมาเลเซียแล้ว ปัญหาอินเทอร์เน็ตคือปัญหาที่แพร่หลายสุดๆของชาวบ้าน ยิ่งในช่วงนี้ที่ต้องอยู่แต่บ้านเด็กเรียนหนังสือผ่านทางออนไลน์เพราะสถานการณ์เช่นนี้ ทำให้ปัญหาอินเทอร์เน็ตรังแต่จะแย่ลง

 

ด้วยเหตุนี้ทำให้ โมห์ด อัซมี อาห์หมาด คุณพ่อจากหมู่บ้านแห่งหนึ่งในรัฐกลันตัน มาเลเซีย ไม่อาจทนเห็นลูกสาวซึ่งเป็นนักศึกษาเทคโนโลยีปฏิบัติการทางการแพทย์ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยมาลายา เดินทางจากตัวบ้านเป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตรเพื่อไปหาสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่เสถียรพอที่จะเข้าเรียนออนไลน์ได้ เนื่องจากประเทศตอนนี้อยู่ภายใต้มาตรการควบคุมการสัญจรแบบมีเงื่อนไข อันเนื่องมาจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

 

อาห์หมาดจึงตัดสินใจสร้างห้องเรียนชั่วคราวไว้บนภูเขาเพื่อให้ได้สัญญาณอินเทอร์เน็ตที่เพียงพอต่อการเรียนออนไลน์ของลูกสาว นำเครื่องกระจายสัญญาณไวไฟไปติดตั้งแล้วให้ลูกสาวนั่งเรียนอยู่ในนั้นเป็นเวลาราว 2 ชั่วโมงเป็นประจำทุกวัน หากแต่จะพยายามให้ลูกสาวหลีกเลี่ยงการใช้ห้องเรียนชั่วคราวนี้ในตอนกลางคืน เนื่องด้วยอาจเกิดอันตรายจากสัตว์ป่าหรืองูพิษได้

 

แม้จะพอแก้ขัดไปได้บ้าง แต่โมห์ดก็ยอมรับว่าห้องเรียนชั่วคราวนี้มันไม่ได้แข็งแรงอะไรมาก ฝนตกลงมาทีลูกสาวก็จะเรียนไม่ได้เลย แต่ก็ต้องอดทนกันไป "ช่วงนี้ฝนก็ตกแทบทุกวันเลย ห้องเรียนชั่วคราวที่ผมทำนี่ก็ไม่ได้สะดวกสบายอะไร แต่จะทำไงได้ผมก็ต้องทำเพื่ออนาคตของลูกสาว เพราะลูกเราไม่ได้เผชิญปัญหานี้เพียงลำพัง ยังมีนักเรียนอีกมากมายที่ศึกษาในระดับชั้นที่สูงกว่านี้ต้องพบเจอด้วยเช่นกัน" โมห์ดกล่าว...

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก: BERNAMA, Mashable

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ