ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 3 ธันวาคม 2563 | แก้ไข

ครูมาเลย์ห่วงนักเรียน เปิดสอนออนไลน์ขณะรอผ่าตัดที่โรงพยาบาล แห่ชื่นชม

เนื่องด้วยการมาถึงของโรคติดเชื้อโควิด-19 ทำให้นักเรียนในนานาประเทศต้องเรียนหนังสือผ่านทางออนไลน์อยู่ที่บ้าน จึงอาจทำให้เด็กไม่มีสมาธิกันได้ เรื่องนี้น่าจะทำให้เด็กๆซาบซึ้งกับพระคุณของครูมากขึ้น

 

ในโพสต์เฟซบุ๊กของชาวเน็ตจากมาเลเซียรายหนึ่ง เผยภาพให้เห็นครูสอนหนังสือหญิงรายหนึ่ง นั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์กำลังสอนหนังสือให้กับนักเรียนผ่านทางออนไลน์ ในขณะที่ตนเองกำลังนั่งรอหมอตรวจ เพีงแค่ภาพเดียวที่ถูกแชร์ลงโซเชียลมิเดียก็ทำให้หลายคนพากันซาบซึ้งอย่างมาก โดยต้นโพสต์มาจากชาวเน็ตมาเลเซียชื่อ เรเฮส พิลเลย์

 

โดยเธอเล่าว่าเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา เรเฮสไปหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยในขณะที่กำลังนั่งรอหมออยู่นั้นเธอได้เหลือบไปมองข้างๆและพบว่ามีหญิงวัยกลางคนนั่งอยู่หน้าจอโน้ตบุ๊ก กำลังสอนหนังสือนักเรียนผ่านทางออนไลน์ "ฉันมองดูครูท่านนี้สอนหนังสือออนไลน์ในโรงพยาบาล ขณะกำลังรอญาติเข้าไปหาหมออยู่" เรเฮสเล่าต่อว่าเธอมองดูครูท่านนี้อุทิศแรงกายและใจ สอนหนังสือผ่านช่องทางออนไลน์อย่างตั้งอกตั้งใจ 

 

ต่อมาเรเฮสได้ทราบว่าครูท่านนั้นชื่อว่า ซิคคู ปุสบา เป็นครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในเมืองเกปง ทางตอนเหนือของกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อสืบทราบว่าเป็นใครได้แล้วชาวเน็ตก็แห่กันเข้าไปชื่นชมเธอกันมากมาย...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: World of BuzzMalaysia Education Info (And Homeschooling too)/facebook

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ