ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 3 ธันวาคม 2563 | แก้ไข

ฝูงผึ้งบุกทำรังบนตัวเครื่องบิน เดือดร้อนดับเพลิงต้องมาเคลียร์-เที่ยวบินล่าช้า

เที่ยวบินหนึ่งในอินเดียเป็นต้องหยุดชะงักลง ภายหลังมีฝูงผึ้งจำนวนมหาศาลบุกกลางรันเวย์ จนกัปตันไม่สามารถนำเครื่องขึ้นได้ สร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก

 

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ฝูงผึ้งจำนวนมหาศาลดังกล่าวได้ปรากฏตัวครั้งแรกบนเครื่องบินของสายการบินวิสตาราของอินเดีย ที่พักเครื่องอยู่ในโรงเก็บเครื่องบินอย่างสงบ จนกระทั่งได้มีการนำเครื่องบินออกมาใช้งานทำให้ฝูงผึ้งเป็นอันแตกฮือพร้อมกับเกาะตัวเครื่องแน่นไม่ยอมเคลื่อนย้าย เป็นเหตุให้ทางสนามบินต้องติดต่อนำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำใส่รังผึ้งให้หมด ทำให้ทุกเที่ยวบินต้องล่าช้าออกไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

ทางโฆษกของสายการบินได้ให้สัมภาษณ์กับ Times of India ว่าฝูงผึ้งปรากฏครั้งแรกเมื่อราวสี่โมงเย็นของวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมาและได้รวมตัวกันทำรังอยู่ด้านข้างตัวเครื่องของสายการบินวิสตารา มุ่งหน้าไปยังกรุงเดลี ทำให้ช่วงบอร์ดดิ้งต้องล่าช้าออกไปจากที่จะได้บอร์ดดิ้งตั้งแต่เวลา 17.30 น. กลับต้องเลื่อนไป 18.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากต้องเอื้อพื้นที่ให้รถดับเพลิงมาฉีดน้ำดังกล่าว

 

ทั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดว่าเหตุใดผึ้งถึงมารุมเครื่องบิน แต่ตามปกติแล้วฝูงผึ้งมักจะทำแบบนี้ตอนที่กำลังจะย้ายถิ่นฐานทำรังด้วย 2 เหตุผลคือ 1.) รังเดิมไม่สามารถอยู่ได้เนื่องจากเกิดโรคติดต่อ หรือแมลงศัตรูพืช หรือสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป กับ 2.) อาณานิคมผึ้งใหญ่เกินกว่าจะรองรับประชากรผึ้งจนทำให้ผึ้งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มที่ยังอยู่รังเดิมต่อกับอีกกลุ่มที่ออกจากรังไปหารังใหม่...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: DailyMail, Times of India

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ