ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 3 ธันวาคม 2563 | แก้ไข

รุดช่วยตูบ 40 ชีวิตพ้นฟาร์มสุนัข หลังเตรียมเอาไปทำไส้กรอก

เปิดโปงความจริงของฟาร์มสุนัข ที่ได้มาจากการลักพาตัวตามจุดอับต่างๆ ทั้งที่เป็นสุนัขจรจัดและสุนัขมีเจ้าของนับสิบกว่าชีวิต โดยเขียนป้ายบอกชัดเจนว่าจะนำไปทำไส้กรอก!

 

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวว่า สุนัขทั้งหมดที่พบในฟาร์มแห่งนี้ คาดว่าถูกขโมยมาและนำมารวมกันไว้ที่ฟาร์มแห่งนี้ ก่อนจะส่งไปยังหมู่บ้านแถบชนบททางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนเพื่อ "ชำแหละ" และนำไปทำไส้กรอก เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้พบสุนัขจำนวน 40 ตัว ประกอบไปด้วยสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์และโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ถูกล็อคอยู่ในกรงทั้งหมด

 

ซึ่งธุรกิจมืดดังกล่าวนี้มีฟาร์มสุนัขเป็นฉากบังหน้า ตั้งอยู่ในหมู่บ้านฮุ่ยหลง เมืองเล่อซานของจีน โดยได้ถูกกลุ่มคนรักสัตว์กล่าวหาว่าแอบใช้แรงงานของชาวบ้านในพื้นที่คอยชำแหละสุนัขเพื่อนำไปประกอบอาหาร พร้อมกับอธิบายการทำงานนี้โดยเริ่มจากถ่ายรูปสุนัขตอนยังมีชีวิตอยู่แล้วนำไปโพสต์ลง WeChat  เพื่อมองหาลูกค้าที่สนใจ ซึ่งลูกค้าจะสามารถเลือกสุนัขพันธุ์ที่ตัวเองชอบผ่านอัลบั้มภาพที่โพสต์ เมื่อลูกค้าถูกใจสุนัขพันธุ์ไหนแล้ว ทางเจ้าของจะสั่งไปยังคนงานในฟาร์มเพื่อนำสุนัขที่ถูกเลือกไปชำแหละและทำเป็นไส้กรอกส่งถึงมือลูกค้า

 

และเนื่องด้วยการโพสต์ภาพและข้อความลงโซเชียลมิเดียแบบนี้ ทำให้มันรั่วไหลออกไปสู่สาธารณะได้อย่างง่ายดายจนนำมาสู่การบุกไปยังฟาร์มดังกล่าวในที่สุด โดยสมาชิกกลุ่มคนรักสุนัขได้บุกไปยังฟาร์มดังกล่าวและเรียกร้องให้เจ้าของสถานที่ปล่อยตัวสุนัขทั้งหมดและปิดฟาร์มแห่งนี้ลงเสีย แต่มีหญิงคนหนึ่ง อ้างว่าตัวเองเป็นผู้อำนวยการ ยืนยันว่าฟาร์มแห่งนี้เป็นบ้านพักสุนัขเพียงอย่างเดียว หาใช่โรงชำแหละสุนัขแต่อย่างใด

 

ในขณะที่ฝั่งผู้ประกอบการฟาร์มสุนัขออกมายืนกรานอย่างหนักแน่นว่าไม่ได้ทำการใดๆตามที่กลุ่มคนรักสัตว์กล่าวอ้าง รวมถึงกล่าวโจมตีอีกฝ่ายด้วยเรื่องที่ว่าพวกเขาพยายามจะพาสุนัขไปโดยที่ไม่ได้จ่ายเงิน ทางฝั่งของกลุ่มคนรักสุนัขก็ได้ยืนกรานเช่นเดียวกันว่ามีหลักฐานจำนวนมาก อันประกอบไปด้วยขนสุนัขและคลิปนาทีชำแหละสุนัขเตรียมเอาผิดอย่างถึงที่สุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้เข้าตรวจสอบหลังจากที่กลุ่มคนรักสัตว์บุกไปยังฟาร์มสุนัขดังกล่าวแล้ว โดยมีพลเมืองดีบางส่วนอาสานำสุนัขไปเลี้ยงดูต่อ ส่วนเรื่องคดีความนั้นต้องสืบต่อไป...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: DailyMail

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ