ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 12 ธันวาคม 2563 | แก้ไข

ไขปริศนา บ้านอันเปลี่ยวร้างแห่งไอซ์แลนด์ โดดเดี่ยวที่สุดในโลก

สร้างความงุนงงแก่โซเชียลมิเดียเป็นอย่างมาก เมื่อปรากฏภาพบ้านหลังหนึ่ง ที่ตั้งเด่นเห็นมาแต่ไกลอย่างโดดเดี่ยวบนเกาะเปลี่ยวร้างนานนับปี จนตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าสร้างขึ้นเพราะอะไร?

 

ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว ที่ชาวเน็ตขนานนามว่าให้เป็น "เกาะอันโดดเดี่ยวที่สุดในโลก" ตั้งอยู่บนเกาะเล็กๆซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะเวสมาร์นายาส ที่อยู่นอกชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศไอซ์แลนด์ และในเกาะแห่งนั้นมีบ้านสีขาวหลังหนึ่งที่ตั้งอยู่อย่างโดดเดี่ยวจนสังเกตเห็นได้จากระยะไกล แต่เป็นที่น่าฉงนว่าไม่มีใครอาศัยอยู่มาตั้งแต่ช่วงปี 1930 แล้ว นั่นจึงทำให้บ้านหลังนี้ดูลึกลับ มีเสน่ห์และน่าค้นหามากขึ้น

 

หลังปรากฏภาพบ้านหลังดังกล่าวบนโลกอินเทอร์เน็ตแล้ว หลายคนก็พากันคิดวิเคราะห์ไปต่างๆนานา บ้างก็ว่าเป็นบ้านที่พวกเศรษฐีสร้างไว้เพื่อเป็นสถานที่หลบภัยในเหตุการณ์ซอมบี้ล้างโลก บ้างเป็นสถานประกอบพิธีกรรมของพวกคลั่งลัทธิลึกลับ ซึ่งที่ลือๆกันมาตามที่กล่าวนั้นมันก็น่าสนใจใช้ได้ เพียงแต่มันไม่ใช่เรื่องจริงเลยสักเรื่องเดียว!

 

เพราะอันที่จริงแล้วบ้านหลังนี้ สร้างขึ้นเพื่อเป็นบ้านพักสำหรับคนมาล่าสัตว์เท่านั้น โดยสร้างขึ้นเมื่อช่วงปี 1950 โดยสมาคมล่าสัตว์ในไอซ์แลนด์ ที่ซึ่งสมาชิกของสมาคมฯ จะมาใช้เพื่อพักอาศัยขณะออกตกปลาและล่านกพัฟฟิน ทฤษฎีต่างๆที่ว่าเป็นบ้านหลบภัยซอมบี้ เป็นภาพแต่ง หรือเป็นบ้านของศิลปินชื่อดังต่างๆนานานั้น สุดท้ายก็ต้องหงายเงิบกันไป...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: OddityCentral

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ