ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 8 มกราคม 2564 | แก้ไข

นาทีจระเข้ตัวเขื่อง กระโจนเหนือน้ำหวังงับเหยื่อ ด้วยท่วงท่าสุดฮา

จากที่เป็นนักล่าสุดสะพรึงแห่งน่านน้ำ กลายเป็นตัวตลกให้ได้ฮาลั่นเมื่อปรากฏคลิปนาทีจระเข้ตัวเขื่อง โชว์สเต็ปแดนซ์กลางอากาศขณะพยายามงับเหยื่อที่ห้อยติดกับคันเบ็ด เรียกเสียงฮือฮาแก่นักท่องเที่ยว

 

คลิปดังกล่าวถ่ายไว้ได้โดยนักท่องเที่ยวบนเรือนำเที่ยวในน่านน้ำเขตนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเผยให้เห็นจระเข้ตัวใหญ่ที่กระโจนแทบจะหมดทั้งตัวขึ้นสู่อากาศหวังจะคาบเอาเหยื่อที่เกี่ยวติดกับเบ็ดมากิน ซึ่งสร้างเสียงหัวเราะแก่นักท่องเที่ยวที่อยู่ในเหตุการณ์อยู่ไม่น้อยเนื่องด้วยท่าทางของมันที่เหมือนจำลองว่าว่ายน้ำอยู่โผล่พ้นขึ้นมาเหนือผิวน้ำคล้ายกับให้เป็นแรงส่งเพื่อขึ้นไปคาบเหยื่อมา

 

แต่สุดท้ายความพยายามของมันก็ล้มเหลวเพราะด้วยเล่ห์กลของผู้บังคับคันเบ็ด ที่จงใจดึงเบ็ดขึ้นเพื่อหลอกล่อและสร้างความบันเทิงให้กับนักท่องเที่ยว แต่เจ้าสัตว์ดึกดำบรรพ์ตัวนี้ก็หาได้ล้มเลิกความพยายามและลองใหม่อีกทีจนสามารถงับเหยื่ออันโอชะไปกินต่อในน้ำได้สมใจ ส่วนนักท่องเที่ยวที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างส่งเสียงฮือฮาและเสียงหัวเราะลั่น จนคลิปดังกล่าวที่ต่อมานำมาเผยแพร่ลงโซเชียลมิเดีย กลายเป็นที่ฮือฮาแก่ชาวเน็ตอย่างรวดเร็ว

 

ให้เกร็ดความรู้กันสักหน่อย สำหรับส่วนที่สำคัญที่สุดของจระเข้ก็คือหาง อันประกอบไปด้วยมัดกล้ามจำนวนมากเพื่อเป็นแรงส่งให้พวกมันว่ายน้ำล่าเหยื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถกระโจนขึ้นเหนือผิวน้ำเพื่อคว้าเหยื่อที่อยู่ตามกิ่งไม้เตี้ยๆริมตลิ่งได้อย่างไม่ยากเย็นนัก...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: DailyMaildarwinweloveyou/instagram

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ