ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 15 มกราคม 2564 | แก้ไข

เจ้าของบ้านเจอแขกไม่รับเชิญ จับภาพนาทีเลื้อยขึ้นรั้วหลังบ้าน ชาวเน็ตขนลุกตาม

คำกล่าวที่ว่า ออสเตรเลียสามารถเอาชีวิตคุณได้ ไม่เกินจริงเลยแม้แต่น้อย กับล่าสุดเจ้าของบ้านจับนาทีแขกไม่ได้รับเชิญกำลังเลื้อยปีนขึ้นรั้วสนามหลังบ้าน เผยตื่นเต้นเพราะไม่เคยเจอใหญ่ขนาดนี้มาก่อน!

 

โรดา เอิร์ล หญิงสาวจากคาลัมเวล ในบริสเบน ออสเตรเลีย รู้สึกตื่นเต้นอย่างมากแทนที่จะหวาดผวา เมื่อเห็นงูเหลือมพรมตัวเขื่องกำลังเลื้อยปีนขึ้นรั้วในสนามหญ้าหลังบ้านของเธอเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยเธอเล่าว่านับเป็นช่วงเวลามหัศจรรย์มากที่ได้มาดูโชว์สุดอลังการด้วยขนาดของตัวมันในยามค่ำคืน ไม่รอช้าเธอลงมือบันทึกภาพและเสียงเอาไว้พร้อมกับนำมาโพสต์ลงโซเชียลมิเดีย เพียงเท่านั้นชาวเน็ตก็หลั่งไหลกันเข้ามาอย่างมหาศาล

 

บรรดาคอมเมนต์ที่เข้ามามีทั้งเหล่าคนรักงูที่เข้ามาชมความสวยงามของเจ้าเลื้อยคลานตัวนี้ บ้างชมความใจกล้าของเธอที่เห็นขนาดนี้แล้วยังไม่รู้สึกกลัวอะไร แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยเช่นกันที่ออกมาเตือนเธอให้ล็อคประตูบ้านและต้อนสัตว์เลี้ยงกลับเข้าบ้านให้ดี ไม่อย่างนั้นเจ้างูตัวนี้ได้เขมือบเอาไปอย่างแน่นอน สอบถามถึงความแกร่งของเธอก็ทราบได้ว่าเธอเป็นคนดูแลสัตว์ในพื้นที่อยู่แล้ว เพราะงั้นเลยไม่รู้สึกกลัวแต่อย่างใด "ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เห็นมัน เพราะคราวที่แล้วที่ฉันเห็นมันล่าสุดก็เมื่อ 12 เดือนที่แล้ว ตอนนั้นตัวมันเล็กกว่านี้เยอะ แต่ดูจากลายบนตัวมันแล้วฉันแน่ใจเลยว่ามันคือตัวเดียวกัน"

 

โรดาสันนิษฐานเอาว่าที่มันเข้ามาถึงขนาดนี้ เป็นเพราะในบริเวณดังกล่าวเพราะบริเวณนี้มีรังหนูอยู่ ซึ่งเปรียบเหมือนกับบุฟเฟ่ต์สุดโอชะของมันก็ว่าได้ ทั้งนี้งูเหลือมพรมสามารถโตสูงสุดเต็มที่ได้ยาวถึง 13 ฟุต (ราว 4 เมตร) ส่วนงูตัวที่โรดาเจอนั้นคาดว่าน่าจะยาวประมาณ 3 เมตรเห็นจะได้ พบเห็นได้ทั่วไปยกเว้นในแถบทัสมาเนีย สามารถดำรงชีวิตได้ในสภาพป่าทั้งแบบป่าฝนเขตร้อนและทะเลทราย...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: DailyMail

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ