ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 15 มกราคม 2564 | แก้ไข

ทฤษฎีสมคบคิด

ครบ 1 ปีแล้วที่มนุษยชาติต้องดำรงชีวิตอยู่ร่วมกับโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่ตอนนี้ป่วยกันหลักล้านคนเข้าไปแล้ว แต่ยังมีบางคนที่กลับมองว่าสถานการณ์โควิดนี้เป็นเพียงแค่ทฤษฎีสมคบคิดเท่านั้น เหมือนกับเรื่องนี้!

 

เมื่อเร็วๆนี้มีคุณหมอชาวมาเลเซียท่านหนึ่ง ทราบชื่อว่า ดร.มาลาร์ ได้แชร์โพสต์เล่าเรื่องของคนไข้หญิงรายหนึ่งมาพบแพทย์หลังจากที่เธอป่วยจนรู้สึกถึงความผิดปกติในร่างกาย โดยให้เหตุผลที่ไม่ยอมหาหมอว่าตัวเธอเองรู้สึกไม่สบาย ไม่มีไข้ มีอาการไอ ประสาทการรับรสและกลิ่นยังเหมือนเดิม เลยไม่ได้คิดว่าตัวเองป่วยแต่อย่างใด

 

แต่เมื่อเข้าสู่วันที่ 3 คนไข้หญิงรายนี้เริ่มรู้สึกว่าอาการตัวเองไม่ทุเลาเลยไปคลินิกพร้อมกับสามี ซึ่งทางคุณหมอก็บอกให้เธอลองไปตรวจโควิด แต่เธอกลับปฏิเสธเพราะสามีของเธอไม่เชื่อว่าโควิดมีอยู่จริง เป็นเพียงแค่ทฤษฎีสมคบคิดที่เหล่าบุคลากรแพทย์สร้างขึ้นมาเพื่อหากำไรเข้าโรงพยาบาล ไม่อย่างนั้นคงไม่มีหมอคนไหนบอกให้ไปลองตรวจโควิดที่ต้องเสียเงินอย่างแน่นอน คุณหมอจึงทำได้เพียงแค่จ่ายยาให้ตามปกติ

 

แต่พอผ่านเข้าสู่วันที่ 6 คนไข้หญิงมีอาการเหมือนเดิม ทำให้เธอยังคงเมินการตรวจโควิดเช่นเดิม แต่เมื่อไปหาหมออีกรอบคราวนี้หมอเลยจับเธอไปเอ็กซเรย์ปอดเอาให้แน่ใจเลยว่ามีความผิดปกติอะไรในร่างกายของเธอหรือไม่ จนภาพออกมาก็เผยให้เห็นปอดของเธอเริ่มมีอาการบวมและเสียหาย หมอจึงแนะนำให้เธอลองไปตรวจโควิดจริงๆจังๆได้แล้ว แต่ก็เหมือนเดิมคือเธอปฏิเสธไม่ยอมไปด้วยเหตุผลเดิม จนในที่สุดวันที่ 9 อาการของเธอทรุดแย่ลงหนักมาก มากจนเธอยอมไปตรวจโควิดที่โรงพยาบาลใหญ่ในที่สุด

 

ดร. มาลาร์เล่าว่า "คนไข้มีอาการหายใจติดขัด อ่อนเพลีย ตัวสามีเองก็ดูเป็นกังวลอยู่ไม่น้อย พอเอ็กซเรย์ช่องอกออกมาพบว่ามีอาการปอดบวม นั่นแหละชัดเลยว่าคนไข้ติดเชื้อโควิด มันไม่มีทางเป็นอย่างอื่นแน่นอน แต่ในขณะที่ตัวภรรยายอมไปตรวจโควิดแล้ว แต่กับสามียังเคลือบแคลงใจจนต้องพูดเกลี้ยกล่อมอยู่นาน อ้างว่าที่หมอให้ไปตรวจโควิดอยู่หลายรอบเพราะอยากได้เงินค่าตรวจราคาแพงอย่างนั้นอย่างนี้" 

 

แต่หลังจากยอมไปตรวจทั้งคู่แล้ว ผลที่ออกมาก็ตามคาด คือมีเชื้อเป็นบวก! ที่น่าตกใจกว่านั้นคือหลังจากที่ตรวจออกมาผลเป็นบวกแล้ว คนไข้หญิงหัวรั้นก็ยอมสารภาพหมดเปลือกว่าจริงๆแล้วเธอมีไข้มาได้ 10 วันแล้ว ท้องร่วงท้องเสียติดต่อกัน 10-15 ครั้งในวันเดียวเพราะเธอกินวิตามินซีรักษาด้วยตัวเองในปริมาณที่มากเกินไป ตอนนี้เธอและสามีที่ผลเป็นบวกเหมือนกัน ถูกส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาลและต้องสวมเครื่องช่วยหายใจเพราะตอนนี้อาการของทั้งสองเข้าขั้นวิกฤตจนโคม่าไปแล้วเรียบร้อย ดร. มาลาร์จึงอยากแชร์เรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์แก่ทุกคน...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: World of BuzzMalar Santhi Santherasegapan

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ