ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 15 มกราคม 2564 | แก้ไข

ชาวบ้านล้อมนักการเมือง จับมัดต้นไม้ประจาน ฉุนอุตส่าห์โหวตให้แต่ไม่รักษาสัญญา

เทศมนตรีเม็กซิโกเจอชาวบ้านเดือดดาล รุมจับมัดติดต้นไม้ประจาน ภายหลังไม่ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ในช่วงเลือกตั้ง สัญญาสารพัดแต่เมื่อได้ดำรงตำแหน่งกลับทำไม่ได้ เจอชาวบ้านลงโทษด้วยตัวเอง

 

ออสการ์ รามิเรซ นายกเทศมนตรีเมืองฟรอนเทร่า โคมาลาปา ถูกชาวบ้านร่วม 11 ชีวิตรุมล้อมจับมัดติดกับต้นไม้ไร้ทางหนี เนื่องด้วยคับแค้นใจเพราะทุกคนที่ลงมือนั้น ล้วนเป็นคะแนนเสียงช่วยกันโหวตให้ออสการ์ได้ตำแหน่งนี้มาครอง เพราะเขาให้คำมั่นสัญญากับชาวบ้านมากมาย ตั้งแต่จะจัดการให้มีแท็งค์น้ำดื่มฟรีแก่ชุมชน ไปจนถึงโครงการบ้านเอื้ออาทรและระบบบำบัดน้ำให้บริสุทธิ์สามารถใช้อุปโภค-บริโภคได้ ด้วยคำมั่นสัญญาของเขาทำให้ชาวบ้านเทใจโหวตให้เป็นนายกเทศมนตรีหวังจะได้รับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

แต่กลายเป็นว่าหลังจากที่ดำรงตำแหน่ง ออสการ์กลับไม่ทำตามที่สัญญาไว้สักอย่างเดียว เมื่อชาวบ้านลองไปตรวจสอบแท็งค์น้ำดื่มก็พบว่ามันยังคงเน่าเสียใช้การไม่ได้เช่นเดิม เพิ่มเติมคือมีรูรั่วอยู่เต็มแท็งค์ ทำให้ความอดทนของชาวบ้านมาถึงขีดสุดจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น สื่อท้องถิ่นรายงานว่าชาวบ้านเดือดดาลเป็นอย่างมาก ตะโกนด่าว่าแท็งค์น้ำของเขาไม่ได้มาตรฐาน มีทั้งรอยรั่วที่ไม่รั่วตรงนั้น ตรงนี้ก็มีรอยอุดตัน รวมถึงมีเศษดินเศษปูนที่คงค้างจากการก่อสร้างอีกด้วย โดยพวกเขาลั่นว่าจะไม่ปล่อยเขาไปจนกว่าจะแก้ไขปัญหานี้

 

รายงานระบุว่านายกเทศมนตรีถูกมัดอยู่อย่างนั้นราว 2 ชั่วโมงก่อนจะได้รับการปล่อยตัว เพราหลังจากเขาให้คำมั่นสัญญาว่าจะดำเนินการแก้ไขเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด ชาวบ้านจึงช่วยแก้มัดให้เขา อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งครั้งต่อไปที่จะมีขึ้นในเดือน มิ.ย. นี้ ก็เชื่อเหลือเกินว่าเขาคงจะไม่ได้คะแนนนิยมจากชาวบ้านอีกเป็นแน่แท้...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: DailyStar@SantiagoteleSUR/twitter

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ