ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 24 มกราคม 2564 | แก้ไข

นักการเมืองมาเลย์ เผยเบื้องหลัง ความเป็นจริงของการ WFH ที่ตลกร้ายสุดๆ

ในขณะที่ประเทศมาเลเซียบังคับใช้มาตรการควบคุมการเคลื่อนไหว (MCO) แล้ว ก็เป็นอันปฏิเสธไม่ได้เลยว่าชาวมาเลเซียจำต้องทำงานอยู่บ้าน แน่นอนว่าความคาบเกี่ยวกันระหว่างภาระหน้าที่การงาน และภาระหน้าที่ที่ต้องทำที่บ้านมันต้องเกิดขึ้นเสมอ!

 

เช่นเดียวกับเรื่อวราวสุดฮาของนักการเมืองท่านนี้ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ จนต้องหันมาทำงานที่บ้านผ่านทางสุดยอดโปรแกรมที่มาแรงที่สุดในโลกอย่าง Zoom เขาต้องตั้งกล้องเอง เพิ่มแสงเองและจัดฉากเพื่อปฏิบัติหน้าที่การงานอย่างเป็นมืออาชีพ แต่อย่างที่บอกไปในข้างต้น เขาต้องเจอกับความคาบเกี่ยวระหว่างภาระหน้าที่การงานและภาระหน้าที่ทางบ้าน จึงออกมาเป็นภาพนี้

 

เบื้องหน้าที่ทุกคนเห็นเขาสวมสูทแต่งหน้าทำผมอย่างเนี้ยบ ปรากฏหน้าพร้อมสมาชิกสภาท่านอื่นผ่านทางออนไลน์อย่างไม่บกพร่อง แต่ความจริงแล้วเขาต้องทำหน้าที่ตรงนั้นไปด้วย และต้องคอยป้อนนมเจ้าตัวเล็กไปด้วยเช่นกัน แถมในตอนนั้นเขากำลังประชุมสภาว่าด้วยเรื่องการหารือเกี่ยวกับการจัดสรรเงินเพื่อบำรุงโรงเรียนในรัฐปีนัง 

 

นักการเมืองท่านนี้ ทราบชื่อว่า ลี ข่าย ลูน เป็นคนพลีชีพแชร์ภาพเบื้องหลังสุดฮานี้ด้วยตัวเอง แต่เขากลับมองว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายและสนุกมากกับการทำงานอยู่ที่บ้าน เพราะเขาสามารถแวบไปช่วยงานบ้านภรรยาได้อยู่เป็นระยะๆ เมื่อสบโอกาสไม่มีอะไรเร่งด่วนแล้ว เขามักจะแวบไปทำอาหาร เคลียร์จานในอ่าง และสารพัดงานบ้านอื่นๆอีกมากมาย ทำเอาได้ใจเหล่าพ่อบ้านใจกล้ากันล้นหลาม...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: Lee Khai Loon 李凯伦, World of Buzz

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ