ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 24 มกราคม 2564 | แก้ไข

เปิดสาเหตุสุดเศร้า ผู้ป่วยโควิดชาวมาเลย์จบชีวิตตัวเอง หลังเห็นบิลค่ารักษาสูงเท่าเพดาน

อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่า ยิ่งเราป่วยนานเท่าไหร่ บิลค่ารักษาก็ยิ่งสูงขึ้นตาม และถ้าหากเป็นโควิด-19 ที่มองภาพรวมแล้ว จำเป็นต้องมีการใช้ทรัพยากรโรงพยาบาลมหาศาล จนนำมาซึ่งเงินจำนวนมากที่ต้องจ่าย แต่กับเรื่องนี้เขาจ่ายด้วยชีวิต!

 

มีชายชาวมาเลเซียรายหนึ่งอายุ 66 ปี ทำการปาดคอตัวเองจนเสียชีวิตภายในบ้านที่เซริ เกมบางัน หลังจากทราบว่าตัวเองมีเชื้อโควิด-19 และถูกเรียกเก็บเงินค่ารักษาที่สูงลิบลิ่ว รายงานระบุว่าชายคนนี้อาศัยอยู่กับภรรยาและตรวจพบเชื้อโควิดเป็นบวกเมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมาโดยไปรับการตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นเขาได้พร่ำบอกกับภรรยาของเขาอยู่บ่อยครั้งว่า "ตายซะดีกว่าทนทรมานกับโรคโควิดนี่"

 

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา)

 

จากรายงานของทางผู้ช่วยผู้บังคับการตำรวจ ราซาลี อาบู ซามาห์ ประจำกรมตำรวจเซริ เกมบางัน กัวลาลัมเปอร์ คาดว่าผู้เสียชีวิตอาจตกอยู่ในภาวะหัวใจสลายเมื่อรับรู้ว่าตนเองติดเชื้อ โดยได้ไปทำการตรวจ swab test เป็นครั้งที่สองเมื่อวันที่ 18 ม.ค. และผลก็ยังเป็นบวกอยู่เช่นเดิม "ผู้เสียชีวิตได้ทำการถอนเงินจำนวน 40,000 ริงกิต (ราว 300,000 บาท) จากธนาคารเพื่อมาเป็นค่ารักษา" อีกหนึ่งสาเหตุที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าตัวตายเพราะที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการงัดแงะ หรือร่องรอยต่อสู้ชิงทรัพย์แม้แต่น้อย รวมไปถึงเพื่อนบ้านยังระบุว่าไม่ได้ยินเสียงตะโกนหรือเสียงร้องขอให้ช่วยเลยเช่นกัน

 

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา)

 

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา)

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งยังนิติเวชเพื่อชันสูตร ระบุสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการต่อไป ทั้งนี้ไม่ปรากฏข้อมูลถึงจำนวนเงินค่ารักษาที่ผู้เสียชีวิตต้องจ่ายว่าเป็นจำนวนเท่าใดออกมา...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: nst, World of Buzz

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ