ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 3 กุมภาพันธ์ 2564 | แก้ไข

ชายชาวจีนมุมานะ ฝึกทำนาฬิกาด้วยตัวเอง จนทำขายได้เรือนละล้าน

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับแบรนด์นาฬิกาชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรเล็กซ์ ปาเต็ก ฟิลิปป์ โอเดอะมาร์ส ปิเกต์ และอื่นๆอีกมากมาย แต่ในหมู่แบรนด์ดังนั้น ยังมีช่างทำนาฬิกาอิสระรายหนึ่งที่ทำเงินได้หลักล้าน จากนาฬิกาทำมือที่เขาฝึกหัดทำด้วยตัวเองทั้งหมด!

 

หลิน ย่ง หัว ช่างทำนาฬิกาอายุ 48 ปี ผู้เป็น 1 ใน 3 ผู้ผลิตนาฬิกาอิสระในประเทศจีน ซึ่งได้รับการรับรองโดยองค์กรของสวิส AHCI (Academy of Independent Creators in Watchmaking) สิ่งที่สนใจในนาฬิกาของเขานั้น คือที่มาของการทำแต่ละเรือนที่หลินมีเพียงความสงสัยใคร่รู้และฝึกหัดด้วยตัวเองทั้งสิ้น ไม่เคยมีใครมาจับมือสอนเขาทำนาฬิกาทั้งสิ้น!

 

หลินได้เล่าประสบการณ์เมื่อครั้งวัยรุ่นและเป็นที่มาของอาชีพในปัจจุบันว่า "ตอนยังเด็กผมหลงใหลเสียงติ๊กๆของนาฬิกาข้อมือมาก ทำให้ผมอยากรู้ว่ามันประกอบไปด้วยอะไรบ้างถึงนำมาซึ่งนาฬิกาข้อมือสักเรือนหนึ่ง ผมเลยลองเอามาแยกชิ้นส่วนและประกอบกลับเข้าไป มันดันพังไม่เป็นท่าซะงั้น ผมจึงหัดทำและศึกษามานับแต่นั้นด้วยตัวเอง"

 

ปัจจุบัน แบรนด์นาฬิกาอิสระของเขานั้นเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยสนนราคาอยู่ที่เรือนละ 2.3 ล้านบาท รุ่นที่มาแรงที่สุดในปี 2019 นั้นมีชื่อว่า spider web chassis จำลองแมงมุมและใยแมงมุมให้ลงมาอยู่ในหน้าปัดนาฬิกาข้อมือได้อย่างลงตัว...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: elitereadersGoldthread

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ