ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 3 กุมภาพันธ์ 2564 | แก้ไข

หนุ่มโชว์วิธีย้ายผึ้งทั้งรัง ด้วยวิธีแสนง่าย แค่ใช้แขนเพียงข้างเดียว

สุดแสนจะหาทำ! กับคลิปนาทีหนุ่มผิวสีโชว์ทักษะขั้นเทพ ย้ายอาณานิคมผึ้งทั้งรังโดยไม่ใช้อุปกรณ์ป้องกันใดๆทั้งสิ้น มีเพียงแค่แขนของเขาเท่านั้นที่ใช้ในการเคลื่อนย้าย พร้อมกับจิตใจอันแข็งแกร่ง!

 

ผู้ใช้ reddit รายหนึ่งได้โพสต์คลิปซึ่งเผยให้เห็นชายผิวสี ทราบว่าเป็นคนงานก่อสร้างในสาธารณรัฐโดมินิกัน เดินไปบนถนนพร้อมด้วยมวลมหาศาลผึ้งนับร้อยตัวรุมเกาะที่แขนของเขาทั้งแขน โดยเขากล่าวว่ากำลังขนย้ายผึ้งทั้งอาณานิคมไปไว้ในกล่องโดยที่ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันเลยแม้แต่ชิ้นเดียว สร้างความประหลาดใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก รวมถึงเกิดข้อสงสัยขึ้นมากมายว่าเหตุใดเขาถึงไม่ได้รับอันตรายจากพวกมันเลย

 

คำตอบก็คือ ชายคนนี้ได้กำตัวผึ้งนางพญาเอาไว้ในมือซ้ายของเขา จนล่อให้ผึ้งทั้งรังพากันรุมเกาะแขนของเขาเพื่อหาว่าผึ้งนางพญาของพวกมันอยู่ที่ไหนโดยที่ไม่มีตัวไหนต่อยที่แขนเขาเลยแม้แต่ตัวเดียว

 

ทั้งนี้ตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว ผึ้งนางพญาจะปล่อยฟีโรโมนผสมกับสารเคมีบางชนิดออกมาจากตัวเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือปรับตัวเพื่อความอยู่รอด ซึ่งสารฟีโรโมน แมนดิบิวล่าร์ จะเป็นฟีโรโมนที่มีความสำคัญที่สุดในอาณานิคมผึ้ง เพราะมันส่งผลไปยังบรรดาผึ้งนับร้อยตัว ควบคุมพฤติกรรมของผึ้งทุกอย่างทั้งการเข้าสังคม การผสมพันธุ์ หรือการรักษารังของพวกมันให้อยู่รอด เป็นต้น...

ขอบคุณข้อมูลจาก: Idrialis/redditelitereaders

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ