ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 3 กุมภาพันธ์ 2564 | แก้ไข

ปู่ทวดวัย 63 เอาชนะมะเร็งได้สำเร็จ ก่อนจากไปด้วยโควิดอย่างกะทันหัน

เปิดเรื่องสุดสะเทือนใจ ของคุณยายท่านหนึ่งที่เพิ่งสูญเสียสามีอันเป็นที่รักไปด้วยโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยก่อนหน้านี้เพิ่งได้ฉลองที่เขาเอาชนะมะเร็งร้ายไปได้เพียง 3 อาทิตย์เท่านั้น!

 

ยูจีน คอร์ทนีย์ ปู่ทวดวัย 63 ปี ได้ล้มป่วยลงแทบจะทันทีหลังจากเพิ่งเสร็จงานเลี้ยงเฉลิมฉลองที่หายขาดจากมะเร็งต่อมลูกหมากไปเพียง 2 วัน ทางญาติและครอบครัวจึงได้นำส่งโรงพยาบาลกระทั่งเขาตรวจพบเชื้อโควิด-19 เป็นบวก ทำให้ต้องนอนรักษาตัวอย่างต่อเนื่องจนผ่านไป 18 วัน ทางครอบครัวยูจีนก็ได้รับข่าวร้ายว่า ยูจีนได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับแล้ว

 

คิม ภรรยาของยูจีนที่อายุห่างกัน 13 ปีได้เผยว่าตอนนี้ตนอยู่ในสภาพหัวใจสลายอย่างมาก คิดแต่เพียงว่าต่อจากนี้เธอคงใช้ชีวิตที่เหลืออยู่คิดถึงแต่ยูจีนไปจนบั้นปลาย ที่น่าเสียใจมากเป็นเพราะครอบครัวของยูจีนเพิ่งฉลองให้เขาไปหลังจากที่หายจากมะเร็งร้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 4 ม.ค. แต่ผ่านไปเพียง 2 วัน เขากลับป่วยกะทันหันจนต้องส่งโรงพยาบาล 

 

โดยทีแรก แพทย์คิดว่ายูจีนล้มป่วยด้วยโรคหัวใจ แต่เมื่อนำไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก็พบว่าเขามีผลเป็นบวก จึงต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวทันที แต่แล้วอาการของเขากลับทรุดหนักลงอย่างรวดเร็ว เขาเริ่มหายใจลำบาก ไตทั้งสองข้างล้มเหลวต้องใช้เครื่องช่วยหายใจพยุงชีพเขาเอาไว้ จนสุดท้ายก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเขาเอาไว้ได้ ยิ่งตอกย้ำความเศร้าแก่คิมเข้าไปอีก เมื่อเธอหวนนึกถึงคำพูดสุดท้ายที่ยูจีนพูดกับเธอเอาไว้ก่อนจะจากกันตลอดกาลว่า "ไม่ต้องห่วงนะที่รัก ผมรักคุณ"

 

เธอกล่าวอีกว่าหลังจากผ่านมะเร็งต่อมลูกหมากมาได้ เธอก็ให้คิดไปว่าคงไม่มีเรื่องร้ายๆมาเยือนครอบครัวเธอได้อีก คิดว่ามะเร็งนี่น่าจะเป็นเรื่องที่แย่ที่สุดในชีวิตครอบครัวของเธอ แต่สุดท้ายเรื่องมันกลับกลายเป็นโศกนาฏกรรมไปเสียได้ แต่เธอยังพอมองโลกในแง่ดีอยู่ว่า อย่างน้อยเมื่อตอนที่ยูจีนใกล้จะจากไปนั้น เธอผู้เป็นภรรยาได้นั่งกุมมืออยู่ข้างเตียงเขา เหมือนกับได้อยู่ด้วยกันในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตซึ่งเป็นเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงก่อนที่สัญญาณชีพของยูจีนจะดับลง คิดแบบนี้ได้เธอก็รู้สึกสงบขึ้นบ้าง ก็ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: DailyMail

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ