ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 15 กุมภาพันธ์ 2564 | แก้ไข

แพทย์ตอบข้อสงสัย ยังต้องสวมหน้ากากต่อไปหรือไม่ เมื่อโควิด-19 เริ่มบรรเทา

เชื่อเหลือเกินว่าทุกคนเกือบทั่วโลก มีคำถามขึ้นในใจว่าหลังจากนั้น ถ้าหากโลกเริ่มรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้แล้วนั้น หน้ากากอนามัยที่เปรียบเป็นปัจจัย 4 ในยุคปัจจุบันนั้น จะยังจำเป็นอยู่หรือไม่? แพทย์ท่านนี้มีคำตอบให้แล้ว

 

ดร.คาราน ราช ได้โพสต์คลิปลงในบัญชี tiktok ส่วนตัวเพื่อตอบคำถามในประเด็นนี้ ที่ว่าด้วยโลกเรายังต้องสวมหน้ากากอนามัยไปตลอดหรือไม่หากโรคติดเชื้อโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลงบ้าง และคำตอบของเขาก็คือ "ใช่" โดยคุณหมอได้อธิบายเพิ่มเติมเอาไว้ว่า "พวกเรายังต้องสวมหน้ากากอนามัยไปตลอดกาลหรือไม่? ถูกต้องครับ ที่ผมหมายถึงคือหน้ากากอนามัยได้กลายเป็นสิ่งสำคัญต่อการดำรงชีวิตในหมู่พวกเราทางเอเชียตะวันออก"

 

"เนื่องด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ แน่นอนจะต้องมีพวกที่แบบเลือกด้วยตัวเองว่า นี่ฉันกำลังจะออกไปข้างนอก ไปขึ้นรถสาธารณะ ผู้คนมากมายอย่างนี้ต้องสวมหน้ากากแล้ว เลยทำให้การสวมใส่หน้ากากอนามัยกลายเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องฉุกคิดทุกครั้งเวลาออกไปสถานที่สาธารณะ เพราะงั้นแหละ นี่คือคำตอบ เราคงยังต้องสวมเจ้าหน้ากากนี่ไปอีกนานเลย"

 

ดร.คารานนั้น ถือเป็นแพทย์ที่โด่งดังใน tiktok มานานพอสมควร โดยเขาได้ให้ความรู้เรื่องสุขภาพและการแพทย์ผ่านแพลตฟอร์มสุดโด่งดังนี้จนทำให้ผู้คนชื่นชอบ เข้ามาดูและปฏิบัติตามได้ง่าย...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: LADbible

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ