ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 15 กุมภาพันธ์ 2564 | แก้ไข

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เผยประชาชนได้รับวัคซีนโดสแรกแล้ว 15 ล้านคน

ประชาชนอังกฤษร่วม 15 ล้านชีวิต ได้รับวัคซีนโควิด-19 เป็นโดสแรกเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้ให้คำมั่นว่าจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 15 ก.พ. ปรากฏว่าสำเร็จก่อนกำหนดด้วยซ้ำ

 

เป้าหมายดังกล่าวได้ประสบความสำเร็จไปก่อนกำหนด 1 วัน รวมถึงในขณะที่ตอนนี้มีประชาชนอีกครึ่งล้านกำลังรอรับวัคซีนโดสที่ 2 เช่นกัน ซึ่งสร้างความประทับใจแก่นายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอริส จอห์นสัน เป็นอย่างมาก และได้ประกาศว่าตอนนี้กลุ่มเสี่ยงติดเชื้อมากที่สุด 4 กลุ่มได้รับวัคซีนป้องกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับทางนาฮีม ซาฮาวี รัฐมนตรีผู้ดำเนินการเรื่องวัคซีน ได้กล่าวยกย่องไปยังบรรดาบุคลากรแพทย์ผู้ทุ่มเท และให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่ขอหยุดพักจนกว่าทุกคนจะได้รับวัคซีน

 

นายบอริส จอห์นสัน ได้กล่าวไว้ในคลิปแถลงว่า "เป็นเวลาร่วม 2 เดือนแล้วที่ประเทศนี้ได้ประสบความสำเร็จขึ้นอย่างมาก ในการจัดฉีดวัคซีนโควิด-19 แก่ประชาชนไปแล้ว 15 ล้านคนในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อที่สุดในประเทศ ซึ่งเราได้วัคซีนที่มีประสิทธิภาพดีมากส่งถึงมือบุคลากรจำนวนมหาศาลผู้พร้อมลงเข็มแก่ประชาชนอย่างแข็งขันราวกับจะไม่มีวันพรุ่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ พยาบาล บุคลากรแพทย์ที่เกษียณไปแล้วแต่กลับมาอยู่แนวหน้าของการสู้รบกับโควิด-19 ทุกคนน้อมรับและปฏิบัติตามกลยุทธ์การรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาด จนผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพอใจ"

 

หลังจากนี้ บอริสได้เผยว่าจะมีการปลดล็อคผ่อนคลายล็อคดาวน์ที่ประกาศใช้มาตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค. ภายในวันที่ 22 ก.พ. นี้ และคาดว่าจะอนุญาตให้โรงเรียนทั่วประเทศเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติภายในวันที่ 8 มี.ค. นี้ ส่วนเรื่องวัคซีนนั้นทางอังกฤษได้เลือกใช้ของไฟเซอร์ ที่ซึ่งมีงานวิจัยเปิดเผยออกมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าเพียงแค่ฉีดโดสเดียว วัคซีนได้แสดงประสิทธิภาพสามารถลดความเสี่ยงต่ออาการของโรคโควิดได้ 65% ในวัยทำงาน และอีก 64% ในผู้สูงอายุ 80 ปีขึ้นไป...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: Metro

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ