ข่าววันนี้ » โซเชียล
Shambhala TS - 25 กุมภาพันธ์ 2564 | แก้ไข

อีเบย์ผุดสินค้าสุดแปลก หลอดพลาสติกแมคโดนัลด์ ในราคาจับต้องได้ในฝัน

ไม่รู้ว่าเอาฮาหรือจริงจังกันแน่ เมื่อเหล่าพ่อค้าแม่ค่าขายของออนไลน์ในเว็บไซต์ระดับโลก พากันวางขายหลอดพลาสติกร้านฟาสต์ฟู้ดยอดฮิต ในราคาหลักหมื่นด้วยเหตุผลกลใดก็ยังไม่ทราบแน่ชัด

 

เมื่อเร็วๆนี้ ในเว็บไซต์อีเบย์ ได้มีการวางขายสินค้าชนิดหนึ่ง นั่นคือหลอดพลาสติกจากร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง แมคโดนัลด์ ในราคาที่สูงจนน้ำตาร่วงกว่า 5,000 ปอนด์ที่เจอมากที่สุด (ราว 200,000 บาท) อาจจะด้วยเหตุผลว่ามันเป็นของหายาก เพราะปัจจุบันแมคโดนัลด์ไม่ได้ใช้หลอดพลาสติกตามกระแสโลกที่หันมาเริ่มลดการใช้พลาสติกที่มากขึ้นแล้ว 

 

แต่แล้วกลับไม่มีใครสนใจใยดีเจ้าหลอดพลาสติกสุดหายากนี้กันเลยสักคนเดียว ถึงกระนั้นมันก็ได้สร้างกระแสฮือฮาบนเว็บไซต์ได้อยู่ชั่วขณะหนึ่ง อาจมีเสียงฮือฮาบ้างแต่สุดท้ายก็ไม่มีใครบ้าจี้ซื้อตามที่ตั้งราคาไว้ ทั้งนี้ แมคโดนัลด์ได้ประกาศเลิกใช้หลอดพลาสติกไปตั้งแต่เดือน ก.ย. ปี 2018 พร้อมกับจะลดการใช้พลาสติกทุกรูปแบบภายในองค์กร โดยที่ก่อนหน้านั้น แมคโดนัลด์มีการใช้หลอดพลาสติกมากถึงวันละ 1.8 ล้านชิ้นต่อวันนับเพียงแค่ทั้งประเทศอังกฤษเพียงที่เดียว

 

หลังจากนั้นทางร้านก็ได้หันมาใช้หลอดกระดาษแทน ซึ่งก็ไม่ได้แย่อะไรเลยแถมใช้งานได้ดีกว่าด้วย แต่ถ้าหากคุณคิดถึงวันเก่าๆ อยากกลับไปใช้หลอดพลาสติกเหมือนอย่างเคย ก็ไปหามา 5,000 ปอนด์เพื่อให้ได้หลอดพลาสติกสมใจ แต่เชื่อเถอะว่าไม่มีใครอยากทำอย่างนั้นแน่นอน...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: LADbible

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ