ข่าววันนี้ » บันเทิง
Minime - 22 กรกฏาคม 2564 | แก้ไข

เปิดวลีเด็ด เพชร - คิง หลังปะทะเดือด สนธิญา ปมเรียกสอบดารา Call out

กลายเป็นที่พูดถึงกันสนั่นโซเชียลเลยนะคะ สำหรับประเด็นร้อนระหว่าง นายสนธิญา สวัสดี และ เหล่าดารา นักร้อง ปมประเด็นการยื่นหนังสือตรวจสอบเหล่าดาราที่ออกมา Call out ซึ่งอ้างว่าเข้าข่ายมีความผิดต่อ พ.ร.บ. คอมพ์ จนล่าสุดรายการโหนกระแสจึงขอเชิญมาร่วมพูดคุย

 

โดยล่าสุดวันนี้ (22 ก.ค.) รายการ โหนกระแส ของทางช่อง 3 ที่มี หนุ่ม กรรชัย เป็นผู้ดำเนินรายการ ได้ร่วมพูดคุยกับ นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ถึงประเด็นที่เกิดขึ้น

 

และทางรายการก็ได้เชิญคนดังที่โดนยื่นตรวจสอบเข้ามาโทรศัพท์สัมภาษณ์ถึงกรณีนี้ด้วย หนึ่งในนั่นก็มี เพชร กรุณพล และ คิง ก่อนบ่าย ซึ่งระหว่างการพูดคุยก็มีช็อตเด็ดที่ชาวเน็ตแห่แชร์กันสนั่นทวิตเตอร์ โดยมาจากทางด้านของ เพชร ที่ได้บอกว่า "คุณสนธิญาเป็นใครถึงมีสิทธิ์มาตัดสินคนนั้นคนนี้ว่าสิ่งที่เขาทำมันถูก มันผิดกฎหมาย คุณสนธิญาเป็นศาลหรอครับ คุณสนธิญาเป็นผู้มีความรู้มากที่สุดในประเทศนี้หรอครับ ถึงกล้ามาตัดสินคนโน้นคนนี้ว่าถูกหรือผิด และสิ่งที่คุณสนธิญาทำเนี่ย โดยสามัญสำนึกของคุณ คุณคิดว่าสิ่งที่คุณทำมันถูกหรอครับ"

 

ทางด้าน สนธิญา จึงตอบกลับว่า "ผมกราบเรียนอีกครั้งนึงว่าเราอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ.." เพชรเลยรีบสวนกลับว่า "ไม่ต้องกราบเรียนแล้วครับ กราบเยอะแล้วคุณอ่ะ" สนธิญาจึงได้พูดต่ออีกว่า "เอ่อ ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับเดียวกันนะครับ แล้วการที่ผมไปร้อง ผมไปใช้บทบัญญัติรัฐธรรมนูญมาตรา 41(2) สามารถร้องทุกข์ กล่าวโทษ เพื่อให้ส่วนราชการดำเนินการตามที่สามารถกระทำได้

ผมกราบเรียนอีกครั้งนึงนะครับว่า ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้หมดแต่การแสดงความคิดเห็นตรงนั้นก็ต้องเป็นการแสดงความคิดเห็นที่ไม่ทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายเข้าใจนะครับ" 

 

ทางเพชรก็สวนกลับมาอีกว่า "ถ้างั้นผมขอกราบเรียนนะครับ สิ่งที่คุณสนธิญาได้กระทำไปเมื่อวานนี้และมีรูปผมอยู่ในสื่อ ทำให้หลายๆ คนเข้าใจไขว้เขวว่าสิ่งที่ผมทำเป็นสิ่งที่ผิด และผมถูกต่อว่าจากคนที่เห็นต่างทางการเมือง ผมก็ขอสงวนสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญตามฉบับเดียวกับคุณสนธิญาได้กล่าวไว้เมื่อสักครู่นี้ในการที่จะฟ้องร้องดำนเนินคดีคุณสนธิญา โอเคมั้ยครับ" ทางสนธิญาจึงตอบกลับทันทีว่า "สามารถทำได้ครับ"

 

ต่อมาทางด้านของ คิง ก่อนบ่าย ก็มีช็อตเด็ดที่ชาวเน็ตแห่แชร์เช่นกัน ก็มาจากการที่เขานั้นได้บอกกลางรายการไว้ว่า "อย่างในกรณีเอาชื่อของผมเข้าไปยื่นให้ตำรวจตรวจสอบ ผมขออนุญาตนำเรียนคุณสนธิญาว่า อย่าลืมว่าดาราดังขึ้นมาได้ก็เพราะประชาชน ดาราไม่ดังขึ้นมาได้เพราะนักการเมือง เพราะฉะนั้นสิ่งที่ผมตระหนักคือว่า ในเมื่อประชาชนเขาเดือดร้อน เขาฝากผี ฝากไข้ ไว้กับดารา ผมก็เลยมองว่ามันเป็นหน้าที่ของเราหรือเปล่าที่ต้องพูดแทนประชาชน

 

วันนี้คุณสนธิญามีตำแหน่งหน้าที่ทำงานในการเมือง ผมบอกได้เลยว่าคุณจะนั่งในสภาได้แค่ 4 ปี แต่ถ้าคุณเป็นผู้แทนคนดีคุณจะนั่งในใจประชาชนตลอดไป" เรียกได้ว่า เป็นการดีเบตกันที่ดุเดือดมากอย่างแท้จริง 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจาก โหนกระแส kingkonbai petchkaroonpon 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ