ข่าววันนี้ » บันเทิง
Minime - 23 กรกฏาคม 2564 | แก้ไข

พร้อมสู้ เพชร กรุณพล ลั่นฟ้องกลับ สนธิญา หลังโชว์ภาพร้องตรวจสอบปม Call out

เรียกได้ว่าดุเดือดอยู่พอสมควรเลยนะคะ สำหรับรายการ โหนกระแส ของทางช่อง 3 เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่มีการพูดคุยกันถึงประเด็นเรื่องของการตรวจสอบเหล่าดาราคนดังที่ออกมา Call out ว่าอาจจะเข้าข่ายผิดพ.ร.บ.คอมพ์ฯ หรือไม่อย่างไร

 

โดยเมื่อวานนี้ (22 ก.ค.) ทางช่อง 3 ก็ได้ออกอากาศรายการ โหนกระแส ที่มี หนุ่ม กรรชัย เป็นผู้ดำเนินรายการ พร้อมพูดคุยกับ นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ถึงประเด็นที่เกิดขึ้น ส่งผลให้แฮชแท็ก #โหนกระแส ติดเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์เลยทีเดียว

 

ซึ่งทางด้านนายสนธิญานั้นก็เป็นบุคคลที่ไปร้องต่อเจ้าหน้าที่ให้มีการตรวจสอบเหล่าดาราคนดัง โดยมีรายชื่อออกมาแล้วว่ามีใครบ้าง หนึ่งในนั้นก็มี เพชร กรุณพล นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ทำให้ทางรายการก็ได้เชิญเพชรโทรศัพท์เข้ามาพูดคุยถึงประเด็นที่เกิดขึ้นเช่นกัน

 

โดยมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ทางด้าน เพชร ได้บอกว่า "คุณสนธิญาเป็นใครถึงมีสิทธิ์มาตัดสินคนนั้นคนนี้ว่าสิ่งที่เขาทำมันถูก มันผิดกฎหมาย คุณสนธิญาเป็นศาลหรอครับ คุณสนธิญาเป็นผู้มีความรู้มากที่สุดในประเทศนี้หรอครับ ถึงกล้ามาตัดสินคนโน้นคนนี้ว่าถูกหรือผิด และสิ่งที่คุณสนธิญาทำเนี่ย โดยสามัญสำนึกของคุณ คุณคิดว่าสิ่งที่คุณทำมันถูกหรอครับ"

 

ทางด้าน นายสนธิญา จึงตอบกลับว่า "ผมกราบเรียนอีกครั้งนึงว่าเราอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ.." เพชรเลยรีบสวนกลับว่า "ไม่ต้องกราบเรียนแล้วครับ กราบเยอะแล้วคุณอ่ะ" นายสนธิญาจึงได้พูดต่ออีกว่า "เอ่อ... ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับเดียวกันนะครับ แล้วการที่ผมไปร้อง ผมไปใช้บทบัญญัติรัฐธรรมนูญมาตรา 41(2) สามารถร้องทุกข์ กล่าวโทษ เพื่อให้ส่วนราชการดำเนินการตามที่สามารถกระทำได้

 

ผมกราบเรียนอีกครั้งนึงนะครับว่า ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้หมดแต่การแสดงความคิดเห็นตรงนั้นก็ต้องเป็นการแสดงความคิดเห็นที่ไม่ทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายเข้าใจนะครับ"  ทางเพชรก็สวนกลับมาอีกว่า "ถ้างั้นผมขอกราบเรียนนะครับ สิ่งที่คุณสนธิญาได้กระทำไปเมื่อวานนี้และมีรูปผมอยู่ในสื่อ ทำให้หลายๆ คนเข้าใจไขว้เขวว่าสิ่งที่ผมทำเป็นสิ่งที่ผิด

 

และผมถูกต่อว่าจากคนที่เห็นต่างทางการเมือง ผมก็ขอสงวนสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญตามฉบับเดียวกับคุณสนธิญาได้กล่าวไว้เมื่อสักครู่นี้ในการที่จะฟ้องร้องดำนเนินคดีคุณสนธิญา โอเคมั้ยครับ" ทางสนธิญาจึงตอบกลับทันทีว่า "สามารถทำได้ครับ" เรียกได้ว่า ทางด้านของเพชร กรุณพล ก็ไม่หวั่นพร้อมสู้เช่นกันนั่นเอง 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจาก โหนกระแส (Hone-Krasae) Official 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ