ข่าววันนี้ » บันเทิง
Minime - 23 กรกฏาคม 2564 | แก้ไข

เอกชัย ศรีวิชัย ไลฟ์สดฟาด ไม่พอใจก็ออกไป ทำไมต้องไล่ฟ้องประชาชน

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ดุเดือดไม่น้อยเลยนะคะ เมื่อทางด้านของนักร้องลูกทุ่งระดับชั้นครูอย่าง เอกชัย ศรีวิชัย ได้ออกมาไลฟ์ระบายความในใจหลังตนเองมีชื่อเป็นหนึ่งในดาราที่ถูกร้องให้ตรวจสอบหลังออกมา Call out นั่นเอง

 

สืบเนื่องจากกรณีที่ตอนนี้หลายคนก็ต่างลงความเห็นว่าสถานการณ์บ้านเมืองเราค่อนข้างที่จะวิกฤตหนักอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นจากเรื่องโรคระบาด CV-19 และการจัดการของรัฐที่หลายคนไม่ค่อยพอใจ ทำให้มีทั้งชาวเน็ตและคนดังในวงการบันเทิงมากมายออกมา Call out ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จนต่อมาก็มีการร้องให้สอบดาราเหล่านี้เพราะอาจจะเข้าข่ายผิดพ.ร.บ.คอมพ์ฯ หรือไม่อย่างไร

 

และต่อมาสำนักข่าว คมชัดลึก ก็ได้รายงานว่า ทางด้าน เอกชัย ศรีวิชัย นักร้องลูกทุ่งระดับชั้นครู ที่เป็นหนึ่งในบุคคลที่ถูกร้องให้ตรวจสอบ ก็ออกมาไลฟ์ถึงประเด็นนี้ด้วย โดยเจ้าตัวก็ได้บอกว่า...สิ่งที่เขาพูดหรือวิพากษ์วิจารณ์ หรือที่ตัวเองเรียกว่าบ่นนั้นอยู่ในพื้นที่ของตัวเอง บ่นในสิ่งที่เห็น เมื่อรัฐบาลอาสามาทำงานแล้วขอให้ประชาชนเลือกเข้ามา ประชาชนก็ต้องมีสิทธิ์มองดูว่าคุณทำถูกหรือไม่ เวลาที่มีประชาชนตำหนิก็ไม่ควรมาไล่เรื่องฟ้องร้องดำเนินคดี มาหาว่าบิดเบือนกล่าวเท็จ  

 

ชื่อเสียงผมทุกวันนี้ได้มาจากประชาชน ไม่ได้มาจากนักการเมือง ถ้าประชาชนเจ็บปวดเราก็เจ็บปวด ผมต้องออกมาพูดแทนประชาชน ถ้าไม่พอใจก็ออกไปสิเท่านั้นเอง ทำไมต้องมาไล่ฟ้องประชาชน เพื่ออะไร และสิ่งที่ผมพูด ผมไม่ได้พูดอะไรที่เกินไปจากความจริงเลยนะ  

 

ทุกวันนี้ผมถามหน่อยว่าคุณเสพข่าวหรือหาข่าวจากอะไร จากไมโครเวฟเหรอ ไม่รู้ว่าเพื่อนบ้าน ประเทศอื่น ทำอะไรกันมั่ง ประชาชนถูกปิดหูปิดตาดูอะไรไม่ได้ใช่มั้ย วันนี้หมอพยาบาลเหนื่อย แล้วทำไมต้องทอดผ้าป่าหาซื้อเครื่องมือแพทย์ สิ่งที่คุณต้องทำคือรีบช่วยเหลือประชาชนเลย ไม่ใช่มาไล่จับนักร้องดาราที่ออกมาพูด

 

ถ้างัดกฎหมายมาจับแล้วถือว่าเป็นการหมิ่นประมาท ขอถามหน่อยว่าผมเอ่ยชื่อใครหรือยัง ที่บ่นๆ ไป อาจไม่ได้หมายถึงนายกรัฐมนตรีก็ได้ อาจจะเป็นนายก อบต.ข้างบ้านผม และการไลฟ์สดก็อยู่ในพื้นที่ของผม ถ้าผมผิด คนที่เอาไปตัดต่อแล้วพาดหัวใหม่ ผิดมั้ย ทำไมไม่ไปตามหรือไปดูต้นฉบับ

 

ผมขอพูดว่าวันนี้เราเหลืออด เหลือทนภาครัฐ มีหน่วยงานเยอะแยะที่จะออกมาแก้ไข คุณก็ทำสิ มาจับพวกเราทำไม รัฐบาลแต่ละยุคทำไมปฏิบัติกฎหมายไม่เหมือนกัน ทุกวันนี้ไม่รู้ว่าผมรบกับใคร ผมนั่งบ่นนั่งพูดว่าไม่ถูกต้อง แต่ผมพูดในฐานะประชาชนคนหนึ่ง.....

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจาก คมชัดลึก akechai_sri 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ