ข่าววันนี้ » บันเทิง
Minime - 1 สิงหาคม 2564 | แก้ไข

อแมนด้า ออบดัม ร่ายยาวปมเกณฑ์รับไฟเซอร์ของทีมแพทย์ ก่อนลั่นแรงทิ้งท้าย

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ถูกชาวเน็ตกระหน่ำวิพากษ์วิจารณ์อยู่พอสมควรเลยนะคะ สำหรับเกณฑ์การฉี ดวั คซี นไ ฟเซอ ร์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ งานนี้ทางด้าน อแมนด้า ออบดัม ก็เช่นกัน เธอก็ได้ร่ายยาวปมนี้กลางเฟซบุ๊ก

 

สำหรับ อแมนด้า ออบดัม ก็ถือเป็นคนดังที่ชาวเน็ตรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเธอนั้นได้เป็นตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2020 และก็ได้รับตำแหน่ง Top10 มาครอง แน่นอนว่าหลายคนจึงต่างชื่นชอบเธอเป็นอย่างมาก และที่ผ่านมานี้สาวอแมนด้าก็มักจะใช้พื้นที่โซเชียลของตนเองออกมาแสดงความเห็นถึงสถานการณ์บ้านเมืองอยู่เสมอ

 

เช่นเดียวกับล่าสุดที่เธอได้แชร์ข่าวเกณฑ์การจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ลงในเฟซบุ๊กของตนเอง พร้อมกับร่ายยาวความในใจพร้อมตั้งคำถามกับประเด็นนี้ด้วยว่า....  "หากเรียงลำดับความเสี่ยง การที่ได้รับวั คซี น S inova c หรือ A straZenec a เพียงเข็มเดียวย่อมมีความเสี่ยงมากกว่าคนที่ได้รับ S inova c 2 เข็มอยู่แล้ว

 

และการฉี ดวั คซี นต่างชนิดโดยมี mRNA เป็นเข็มที่ 2 ก็มีการทำอย่างเป็นระบบแล้วในหลายประเทศ ซึ่งได้รับการยอมรับว่าสร้างภูมิคุ้มกันได้เป็นอย่างดี จึงอยากทราบเหตุผลว่าทำไมบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้รับวั คซี นเพียงเข็มเดียว จึงไม่เข้าเกณฑ์ที่จะได้รับวั คซี น P fize r ในครั้งนี้

 

และถ้ายึดตามเกณฑ์ต่อไปนี้ จะเหลือบุคลากรทางการแพทย์กี่คนที่เข้าเกณฑ์ คิดเป็นสัดส่วนกี่เปอร์เซ็นต์ของบุคลากรทางการแพทย์ทั้งหมด?

จำเป็นต้องสำรองมากถึง 40,000 โดส? ทั้งที่ยังจะมีวั คซี นบริจาคตามมาอีก 1 ล้านโดส และที่ลงนามสั่งซื้อไปแล้วอีกกว่า 10 ล้านโดส 

 

จำเป็นต้องกันไว้เพื่อวิจัยมากถึง 5,000 โดส? ในช่วงเวลาวิกฤ ตแบบนี้

จำเป็นต้องกันไว้มากถึง 150,000 โดส? เพื่อคนที่จะเดินทางไปต่างประเทศ ทั้งๆ ที่มีบุคลากรทางการแพทย์บางคนในประเทศยังไม่ได้รับวั คซี นแม้แต่เข็มเดียว

ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน และน่าผิดหวัง" แน่นอนว่าหลังจากโพสต์นี้ได้ถูกเผยแพร่ไปก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตอย่างล้นหลาม จนมีคนเจ้ามากดไลค์กว่า 7 พันคนเลยทีเดียวล่ะค่ะ 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจาก Amanda Obdam 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ