ข่าววันนี้ » บันเทิง
Minime - 2 สิงหาคม 2564 | แก้ไข

สุดเหนื่อยใจ หมอริท เดอะสตาร์ ระบายความในใจ หลังเป็นอาสาช่วยผู้ป่ว ย CV-19

นอกจากจะมีกลุ่มบุคลากรด่านหน้าที่ตอนนี้เหนื่อยล้าแทบหมดแรงแล้ว เหล่าทีมอาสาก็เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่เหนื่อยล้าไม่แพ้กันเลยนะคะ ทำให้ล่าสุดทางด้าน หมอริท เดอะสตาร์ ได้ออกมาระบายความในใจหลังจัดตั้งทีมอาสาช่วยผู้ป่ว ย CV-19

 

สืบเนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด CV-19 ในไทยตอนนี้ยังพบผู้ป่วยรายใหม่หลักหมื่นรายอยู่แทบจะทุกวัน ทำให้ทางโรงพยาบาลต่างๆ ไม่สามารถรองรับผู้ป่วยเข้ารักษาได้เต็มกำลังอย่างเช่นเคย ทำให้ประชาชนหลายคนต้องตกอยู่ในสถานะรอเตียงอย่างมีความหวังอย่างมากมาย

 

ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาดังกล่าวทางผู้ที่เกี่ยวข้องจึงออกมาตรการการรักษาแบบ Home isolation ขึ้นมาเพื่อผู้ป่วยที่อยู่ในกลุ่มสีเขียวสามารถรักษาตัวอยู่ที่บ้านได้ งานนี้ก็เลยทำให้ทางด้านของ หมอริท เดอะสตาร์ ได้จัดตั้งทีมอาสาทำโครงการที่ชื่อว่า "หมอริทช่วยโค วิ ด" ขึ้นมา โดยจะช่วยเหลือส่งย าให้กับผู้ป่วยที่รับการรักษาแบบ Home isolation นอกจากนั้นยังติดต่อประสานเตียงให้อีกด้วย

 

จนล่าสุดหลังจากที่ทำโครงการดังกล่าวขึ้น ก็ทำให้ทางด้านของ หมอริท ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบายความในใจกลางทวิตเตอร์ของตนเอง โดยมีการโพสต์ภาพเอกสารทั้งการรับย าและการจองเตียง ก่อนจะระบุข้อความว่า "ด่านหน้าเหนื่อยล้า…อาสาก็ไม่ได้พัก ทำไป เหนื่อยใจไป ทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ ถ้าไม่ทำ ก็เหมือนตั้งใจทิ้งเพื่อนมนุษย์ให้ตา ย

 

รู้ว่าทุกคนในทีมอาสาเหนื่อย แต่ท่องไว้นะ ถ้าเราหยุด ก็มีคนตา ยเพิ่ม เลิกหลับหูหลับตา แล้วดูความเป็นจริงเถอะครับ ขออนุญาตระบายความในใจ #หมอริทช่วยโ ควิ ด" แน่นอนว่าหลังจากโพสต์นี้ได้ถูกเผยแพร่ไปชาวเน็ตหลายคนก็ต่างเข้ามาคอมเมนต์ร่วมส่งกำลังใจให้หมอริทและทีมงานกันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจาก MhorRitz 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ