ข่าววันนี้ » บันเทิง
Minime - 9 สิงหาคม 2564 | แก้ไข

แอน ทองประสม เหมากะหล่ำปลี ช่วยชาวบ้านบนดอยเกือบ 7,000 กก.

งานนี้ดีใจแทนชาวบ้านบนดอยอย่างแท้จริงเลยนะคะ สำหรับนางเอกสาวระดับตัวแม่อย่าง แอน ทองประสม ที่ล่าสุดเธอนั้นก็ได้ทำการซื้อกะหล่ำปลีช่วยชาวบ้านบนดอยเป็นจำนวนเกือบ 7,000 กก. เพื่อเยียวยาจากวิกฤ ต CV-19

 

สืบเนื่องจากที่ช่วงนี้วิกฤ ต CV-19 ในไทยยังไม่คลี่คลายลงแต่อย่างใด ทำให้ประชาชนทั่วสารทิศได้รับผลกระทบอย่างหนักโดยเฉพาะกับเรื่องการทำมาหากิน ทำให้ที่ผ่านมาก็จะเห็นว่ามีคนดังในวงการบันเทิงหลายคนมากที่ขอยื่นมือมาช่วยเหลือ หนึ่งในนั้นก็คือ แอน ทองประสม ซุปตาร์ระดับตัวแม่

 

โดยก่อนหน้านั้นเธอก็เคยทำการเหมามังคุดช่วยชาวสวนหลังเห็นข่าวราคาตกต่ำ ก่อนจะนำไปแจกจ่ายช่วยคนอื่นๆ ต่อ แน่นอนว่าก็ทำให้ชาวเน็ตแห่อนุโมทนาบุญกันอย่างคับคั่ง จนล่าสุดนี้เธอก็ได้ทำการช่วยซื้อกะหล่ำปลีจากชาวบ้านบนดอยอีกครั้งนั่นเอง 

 

โดยวันนี้ (9 ส.ค.) ทางด้าน แอน ทองประสม ก็ได้โพสต์ภาพชาวบ้านบนดอยกำลังเก็บผลกะหล่ำปลีอย่างขะมักเขม้น ก่อนจะระบุเรื่องราวว่า " 'เด็กๆดีใจพ่อจะได้ตัดผัก' เป็นประโยคจาก ผอ รร. บ้านแม่แพน้อย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ตอบแอน ตอนที่แอนบอกไปว่าจะขอซื้อกะหล่ำปลีจากชาวบ้านบนดอย..

 

หลังจากที่ผอ. เข้ามาเมนท์ใน Facebook แอน บอกว่ากะหล่ำปลีเหลือโลละ2บาท อยากให้มาช่วยชาวบ้านบนดอย แอนเลยรบกวนผอ.ให้ช่วยเป็นธุระประสานกับชาวบ้านซื้อกะหล่ำ 6,900โล แล้วช่วยประสานแจกจ่ายให้ ชุมชน ชาวบ้าน วัดและโรงเรียนต่างๆ..

 

แอนกราบขอบพระคุณผอ.นงนุช วิชชโลกา และชาวบ้านที่มาช่วยขึ้นลงของด้วยนะคะ ละคร 'คือเธอ' ที่แอนเป็นผู้จัด พระเอกก็มีอาชีพปลูกกะหล่ำปลี พอจะเข้าใจและเห็นภาพความยากในการกว่าจะขึ้นไปปลูกไปตัดผลผลิตว่ามันไม่ง่าย

 

ถ้าสถานการณ์คลี่คลายแล้ว แอนหวังว่าจะได้กลับขึ้นดอยไปถ่ายละครแปลงกะหล่ำปลีอีกครั้ง ส่งใจไปให้ชาวบ้านบนดอยด้วยนะคะ" ซึ่งก็เป็นไปตามคาดนะคะว่าหลังจากโพสต์นี้ได้ถูกเผยแพร่ไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ขอบคุณแอน ทองประสม ที่ช่วยชาวบ้านในยามวิกฤ ตนี้อย่างล้นหลามเลยทีเดียว 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจาก annethong 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ