ข่าววันนี้ » บันเทิง
Minime - 10 สิงหาคม 2564 | แก้ไข

โฟกัส จีระกุล ร่ายยาววอนให้ลดอคติ หลังโดนแซะทำเป็นฟ้อง

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่กดไลค์แบบรัวๆ เลยนะฮะ เมื่อทางด้านของซุปตาร์คนดังอย่าง โฟกัส จีระกุล ได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวความในใจ หลังจนเองยื่นฟ้อ งเ กรีย นคีย์บอร์ดรายหนึ่งแต่ก็ไม่วายโดนแซะในทำนองว่าวิจารณ์คนอื่นได้ทำมาเป็นฟ้อง 

 

เรียกได้ว่าเป็นซุปตาร์อีกหนึ่งคนที่ถูกชาวเน็ตให้การจับตามองอยู่เสมอเลยนะคะ สำหรับ โฟกัส จีระกุล โดยหลังจากที่เจ้าตัวนั้นออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องราวบ้านเมืองในมุมมองของตนเองอย่างชัดเจน ก็ทำให้มีทั้งชาวเน็ตชื่นชอบและบางคนก็ไม่พอใจหนักถึงขั้นต่อว่าเลยทีเดียว

 

ทำให้เมื่อวานนี้ (9 ส.ค.) สำนักข่าว อีจัน ได้รายงานว่า เธอได้เดินทางไปศาลอาญา รัชดาฯ พร้อมกับแฟนหนุ่ม เจมส์ กิจเกษม และ ทนายตั้ม ษิทรา เพื่อยื่นฟ้อ งเ กรีย นคีย์บอร์ ดรายหนึ่งที่แสดงข้อความและความคิดเห็นเข้าข่ายห มิ่นประมา ท และดูห มิ่นในโซเชียลมีเดีย โดยเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาท แน่นอนว่าก็ยิ่งทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของคนบางกลุ่มอยู่ดี

 

จนล่าสุดนี้ (10 ส.ค.) ทางด้าน สาวโฟกัส ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวด้วยการโพสต์ข้อความหนึ่งในอินสตาแกรมว่า "แคปชั่นนี้สำหรับคนที่อ่านหนังสือเกิน 3 บรรทัด ฟ้อ งศาลแค่ 1 รายเท่านั้นค่ะ เรียก 1 ล้าน เป็นเคสตัวอย่างค่ะ จริงๆ เรียกได้หลายคนกว่านั้น แต่ไม่ทำค่ะ ถ้าทำจริงๆ คงผ่อนบ้านหมด และมีเงินใช้แบบพอเพียงไปทั้งชาติเลยค่ะ

 

'ทีมันวิจารณ์คนอื่นได้ ทีคนอื่นวิจารณ์มัน ทำเป็นมาฟ้อ ง' ลองตัดความอคติออก แล้วคุยด้วยเหตุผลนะคะ ประชาชนมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น หรือวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล/องค์กรของรัฐ ตามสิทธิ์ขั้นพื้นฐานของประชาชน ซึ่งมีรัฐธรรมนูญรับรองและคุ้มครองอยู่นะคะ

 

แต่ดิฉันในฐานะประชาชน ที่ไม่ได้เงินเดือนจากภาษีใคร และจ่ายภาษีครบ พวกคุณไม่สิทธิ์มาด่าทอด้วยคำหยา บคา ย คุ กคา มชีวิต หรือลดทอนคุณค่าความเป็นคนของดิฉันค่ะ ถ้ายังไม่เข้าใจ รบกวนอ่านตั้งแต่ต้นอีกทีค่ะ อย่าให้การเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ต้องเริ่มต้นที่ศาลเลยค่ะ" แน่นอนว่าหลังจากโพสต์นี้ได้ถูกเผยแพร่ไปก็มีคนเข้ามากระหน่ำกดไลค์ให้รัวๆ 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจาก focusbabyhippo อีจัน 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ