ข่าววันนี้ » บันเทิง
Minime - 17 สิงหาคม 2564 | แก้ไข

ลีน่า จัง ออกโรงเตือนสติ ก้อย อรัชพร ปมยกเลิกสินสอด

เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่มีการถกเถียงกันอย่างมากมายในโลกโซเชียล สำหรับปัญหาเรื่อง "สินสอด" จนล่าสุดทางด้านคนดังอย่าง ลีน่า จัง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในมุมของตนเองอย่างดุเดือด จนมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยขึ้นมา

 

เมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาก็เกิดเรื่องราวประเด็นร้อนในโลกโซเชียลขึ้นมานะคะ เมื่อทางด้านนักแสดงและพิธีกรชื่อดังอย่าง ก้อย อรัชพร ได้ออกมาแสดงความเห็นเรื่องสินสอด ในทำนองว่าไม่เห็นด้วยควรยกเลิก แนวคิดการวัดค่าผู้หญิงด้วยเงินจะได้หมดไปสักที น่ารำคาญ

 

ส่งผลให้เมื่อความเห็นเรื่องนี้ของเธอได้ถูกเผยแพร่ไป ก็เหมือนว่าชาวเน็ตส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยพอใจและไม่เห็นด้วยสักเท่าไหร่กับแนวคิดนี้ ออกมาโต้กลับอย่างดุเดือด และประเด็นนี้เองก็ทำให้ต่อมาทางด้าน ลีน่า จัง ก็ได้เสนอความเห็นในแนวทางของตนเอง

 

โดยสำนักข่าว คมชัดลึก ก็ได้รายงานว่า ทางด้าน ลีน่า จัง ได้ออกมาเคลื่อนไหวว่า "ขอแสดงความคิดเห็น แม่อุตส่าห์ไม่อยากจะยุ่งนะ ที่ก้อยบอกว่าให้ออกกฎหมายยกเลิกสินสอด เพราะทำให้ผู้หญิงถูกตีราคาด้วยเงิน ก้อยพูดผิด พ่อแม่เลี้ยงเรามาขนาดนี้ จนลูกจะออกเรือนไปเป็นของคนอื่น จะหวังพึ่งลูกก็ไม่รู้ว่าจะพึ่งได้หรือเปล่า

 

ก็จะมาได้สินสอดที่เขามาขอลูกเอาไว้เก็บกินใช้ยามแก่ ทำงานไม่ไหว เลี้ยงตัวยามแก่  ก้อยกลับไปคิดใหม่นะ อย่าไปคิดว่า สินสอดทำให้ผู้ชายตีราคาผู้หญิงด้วยเงิน มันไม่ได้มีผู้หญิงทุกคนจะเก่งเหมือนก้อย หาเงินได้เยอะเหมือนก้อย

 

ก้อยโชคดีได้เป็นเน็ตไอดอล มีโฆษณา มีรายการตัดต่อเป็นเขียนบทเป็น แต่มีผู้หญิงอีก 30 ล้านคนเขาไม่ได้มีความสามารถแบบก้อย  อย่างน้อยๆ ได้ค่าสินสอด ตัวเองออกไปอยู่กับผู้ชายก็ไม่มีปัญญาเลี้ยงพ่อแม่ ก็ออกไปมีลูกมีครอบครัว ก็ต้องไปดูครอบครัว

 

สินสอดนี้ก็เป็นค่าเลี้ยงดูที่พ่อแม่เลี้ยงดูเรามาและให้พ่อแม่เอาไว้ใช้กินยามแก่ ก้อยเอากลับไปคิดใหม่ว่าสิ่งที่เราคิดคือตัวเรา กับผู้หญิงที่เขาไม่มีความสามารถเท่าเรา ผู้หญิงไม่ได้มีความสามารถเท่ากันหมด" เรียกได้ว่า เป็นอีกมุมที่มาจากความเห็นของคนดังรุ่นใหญ่นั่นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจาก คมชัดลึก 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ