ข่าววันนี้ » บันเทิง
Minime - 18 สิงหาคม 2564 | แก้ไข

เอ็ม บุษราคัม รีวิวเรียนเมืองนอก ซึ้งใจ พ่อหม่ำ ในวันที่ประสบความสำเร็จ

เห็นอย่างนี้เป็นปลื้มใจแทนเลยนะคะ เมื่อทางคนดังอย่าง เอ็ม บุษราคัม ลูกสาวคนเก่งของนักแสดงตลกระดับแถวหน้าของวงการ หม่ำ จ๊กมก ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้มารีวิวประสบการณ์เรียนเมืองนอก ก่อนจะประสบความสำเร็จให้พ่อแม่ภูมิใจ

 

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่เหล่าชาวเน็ตให้การติดตามอยู่ไม่น้อยเลยนะคะ สำหรับครอบครัวของ หม่ำ จ๊กมก และ เอ็ม บุษราคัม ผู้เป็นลูกสาวนั่นเอง โดยล่าสุดเจ้าตัวก็ได้เผยแพร่คลิป รีวิวชีวิตนักเรียนนอก ลงในช่องยูทูบ M Busarakum ของตนเอง โดยเธอนั้นก็เผยว่า....อยากไปเรียนต่างประเทศตั้งแต่เด็กเพราะชอบภาษาอังกฤษ แต่คุณพ่อเห็นว่าเด็กไปเลยปฏิเสธไม่ให้ไปอยู่หลายรอบ 

 

จนพอจะจบมัธยมเลยไปขอพ่ออีกรอบ พ่อก็โอเคแต่ถามว่าจะไปยังไงเหมือนหาเหตุผลข้ออ้างที่จะไม่ให้ไป แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้แล้ว เพราะตนเตรียมทุกอย่างมาหมดแล้วรอแค่ลายเซ็นพ่อกับเงินเท่านั้นเอง ตนตัดสินใจไปเรียนที่ออตตาวา เมืองหลวงแคนาดา เป็นเมืองสงบมีแต่ผู้สูงอายุ ต้องปรับตัวมาก 

 

ตอนขึ้นเครื่องไปก็ร้องไห้ไป เพราะพ่อเขียนจดหมายมาให้ว่า...ดีใจที่เอ็มเป็นคนเด็ดเดี่ยวกล้าตัดสินใจ ภูมิใจที่เอ็มเป็นลูก แน่นอนว่าไปอยู่ที่นู่นก็เกิดอาการ home sick อยากกลับบ้าน โทรหาพ่อก็ได้คำตอบว่า...เอ็มเป็นคนเลือกเอง ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองเลือก 

 

เรียนเมืองนอกเหมือนเปิดวิสัยทัศน์ให้กว้างขึ้น การคบเพื่อนต่างชาติได้เรียนรู้วัฒนธรรมกัน พอถึงจุดที่ย้ายไปเรียนที่ออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ก็ถือเป็นมหาวิทยาลัยที่ไปเรียนขึ้นชื่อว่ามีแต่เด็กรวยเรียน เพราะค่าเทอมแพงมาก ทุกคนต้องมีแม็คบุ๊คโปร

 

เหตุการณ์ที่ทำให้กลัวที่สุด คือ เพื่อนจากคณะอื่นเดินจากอพาร์ตเมนต์ไปมหาวิทยาลัย โดนแท งเพราะจะเอาแม็คบุ๊คโปร ตนกลั วมากว่าเราจะโดนไหมเป็นผู้หญิงด้วยถ้ามันไม่แท งแล้วทำอย่างอื่น เลยโทรไปหาพ่อ ร้องไห้อยากได้รถ เพราะการคมนาคมที่ออร์แลนโดลำบากถ้าไม่มีรถพ่อก็ซื้อให้

 

พอวันรับปริญญาพ่อดีใจมาก แม่ก็ดีใจ ดูมีความหวังกับโอกาสนี้มานานแล้ว เขาก็คงไม่คิดหรอกว่าจากเด็กตัวเล็กๆ คนหนึ่ง จากเขาที่แบบว่ากินข้าวคลุกน้ำปลาวันหนึ่งจะมีโอกาสส่งลูกเรียนได้สูงขนาดนี้ เราก็ดีใจทุกคนมีความสุขเราก็มีความสุข... เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าประทับใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจาก M Busarakum 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ