ข่าววันนี้ » บันเทิง
Minime - 1 กันยายน 2564 | แก้ไข

ปู พงษ์สิทธิ์ ขอชี้แจง หลังโดนเอี่ยวแคมเปญดัง

กลายเป็นประเด็นขึ้นมาจนได้นะคะ เมื่อนักร้องระดับตำนานอย่าง ปู พงษ์สิทธิ์ ถูกอ้างชื่อว่าเป็นหนึ่งในดาราที่ถูกจ้างคนละ 25 ล้านเพื่อหนุนรัฐบาล งานนี้เจ้าตัวจึงไม่รอช้ารีบออกมาชี้แจงอย่างตรงไปตรงมาทันที

 

โดยช่วงนี้เหล่าดาราคนดังหลายคนมากที่ออกมาแสดงความเห็นในแนวทางของตนเองก็มักจะเจอกับด ร า ม่ าตามมาแบบไม่ทันตั้งตัว แต่กับทางด้านนักร้องเพื่อชีวิตระดับตำนานอย่าง ปู พงษ์สิทธิ์ ดันเจอการแอบอ้างว่าอยู่ในรายชื่อคนดังที่ถูกจ้างทำ MV ละ 25 ล้านเพื่อสนับสนุนนโยบาลของรัฐบาลออกทีวี

 

ทำให้เมื่อวานนี้ (31 ส.ค.) ทางด้าน ปู พงษ์สิทธิ์ ก็ได้โพสต์ภาพดังกล่าวพร้อมกับระบุข้อความชี้แจงว่า "จากกระแสข่าวในโลกโซเชียลมีเดียเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา มีการนำภาพศิลปิน 'พงษ์สิทธิ์ คำภีร์' พาดหัวข่าวเกี่ยวกับเรื่องงานประชาสัมพันธ์ดังกล่าว

 

ทางต้นสังกัดและศิลปิน 'พงษ์สิทธิ์ คำภีร์' ขอชี้แจงว่า 'ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ และไม่ทราบเรื่องมาก่อนหน้านี้' #พงษ์สิทธิ์คำภีร์ #PuPongsitOfficial" และหลังจากนั้นทางด้าน ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ ได้ออกมาคอมเมนต์ชี้แจงเพิ่มเติมว่า "เห็นหลายทานแสดงความเห็นแล้วเกรงจะเกิดความเข้าใจผิด

1) ภาพสีขาวข้างล่างที่มีรูปคุณป ร ะ ยุ ท ธ์ และคุณอ นุ ทิ นไม่ใช่ของวอยซ์ทีวีครับ ภาพของวอยซ์ทีวีคือภาพบน และในภาพบนและในรายการไม่มีตอนไหนบอกว่าศิลปินในภาพรับงานจากรัฐบาลครับ ส่วนภาพข้างล่างนั้นน่าเกลียด บิ ด เ บื อ น ข้อมูลเกินกว่าเ ห ตุ หาเรื่องด่ารัฐบาลเกินความเป็นจริง

 

2) เนื้อหาของรายการและเอกสารที่รายการนำมาแสดงคือเอกสารทางรัฐบาลว่าจะจ้างศิลปินไปทำงานประชาสัมพันธ์รัฐบาล เอกสารระบุชัดเจนถึงชื่อศิลปิน 3 ราย ในฐานะสื่อเราจึงรายงานตามเอกสารว่ารัฐบาลมีแนวคิดแบบนี้ แต่เราไม่เคยบอกว่าศิลปินรับงาน รวมทั้งไม่เคยบอกว่าการรับงานเป็นความผิดแต่อย่างใด

3) เรื่องนี้เป็นปัญหาที่คนของรัฐบาลเอาชื่อศิลปินไปกล่าวอ้างเพื่อของบประมาณ แต่ในส่วนของรายการในนาทีที่ 2 ของคลิป https://youtu.be/Rn8SN2Tg_D8  ได้กล่าวไว้อย่างชัดเจนแล้วว่าเป็นเรื่องของรัฐบาลคิดจ้างศิลปิน รวมทั้งไม่มีตอนไหนระบุว่าตัวศิลปินตกลงรับงานจากรัฐบาลแม้แต่ประโยคเดียว

 

4) เอกสารที่ปรากฎในคลิปคือเอกสารว่าฝั่งผู้เสนอโครงการมีการกล่าวอ้างถึงศิลปินตามไฟล์ที่อยู่ข้างล่างนี้ครับ และต้องย้ำว่าการที่ศิลปินจะรับงานจากใครนั้นเป็นเอกสิทธิ์ของศิลปินโดยสมบูรณ์ ไม่ควรมีการ โ จ ม ตี ศิลปินคนไหนเพียงเพราะเขาทำงานให้ใครหรือไม่ทำงานให้ใคร เพราะปัญหาอยู่ที่ผู้ว่าจ้าง ไม่ใช่ศิลปิน

 

5) ผมตรวจสอบเรื่องทั้งหมดแล้วพบว่าต้นเหตุจริงๆ เกิดจากวันที่ 29 สิงหาคม มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ท่านหนึ่งแคปภาพจากรายการไปแล้วก็แชร์ความเห็นโจมตีศิลปิน แต่ในการแคปนั้นไม่ได้แปะลิงค์รายการหรือเนื้อหาในรายการไปด้วย การโจมตีศิลปินเกิดจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ซึ่งใช้ภาพรายการ แต่ไม่เกี่ยวกับเนื้อหาสาระของรายการ

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือการบอกว่าศิลปินรับงานไปแล้ว ซึ่งเรื่องนี้รายการไม่ได้พูดและไม่ได้คิดอย่างแน่นอน และทันทีที่เห็นทวิตเตอร์นี้ ผมได้ทวิตชี้แจงทันทีในวันที่ 1 เวลา 02.25 น. https://twitter.com/sirotek/status/1432793398549770241 

สำหรับเอกสารซึ่งเตรียมเสนอของบประมาณที่ระบุชื่อศิลปินไว้ อยู่ที่ไฟล์ใต้ข้อความนี้ครับ" ซึ่งทางด้าน ปู พงษ์สิทธิ์ ก็เข้ามาตอบกลับว่า "ขอบคุณสำหรับการชี้แจงครับผม" 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจาก Pu Pongsit Official 

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ