ข่าววันนี้ » โซเชียล
Nabi - 17 กันยายน 2564 | แก้ไข

โคตรเจ๋ง น้องซัน เด็กไทยเพียงคนเดียว ทำคลิปฟิสิกส์ ส่งประกวดระดับโลก ผ่านเข้ารอบ

สุดยอดเด็กไทย หนึ่งเดียวที่มีผลงานวิดีโอ เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย ในรายการ Breakthrough Junior Challenge 2021 จัดขึ้นโดยองค์กรไม่แสวงหากำไร จากทุนของเหล่ามหาเศรษฐีระดับโลก

ร่วมส่งกำลังใจสนับสนุนเด็กไทยคนเดียวที่มีผลงานคลิปวิดีโอ เข้ารอบ 30 คนสุดท้ายในการประกวดในรายการ Breakthrough Junior Challenge 2021 นี่คือผลงานของน้อง น้องซัน หรือกรเอก สุวัฒนพงษ์ อายุ 17 ปี

น้องกำลังเรียนอยู่ที่ จาก ร.ร.นานาชาติ ฮาโรว์ กรุงเทพฯ เป็นนักเรียนจากประเทศไทยเพียงคนเดียว และได้รับการโพสต์คลิปใน Breakthrough Facebook Page ซึ่งปีนี้จะมีรางวัล Popular Vote เพื่อให้ผู้ชนะ Popular Vote สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้เลย สามารถกดไลก์เพื่อให้ได้ รางวัล Popular Vote กดที่ลิงก์นี้นะคะ https://www.facebook.com/BreakthroughPrize/videos/530542211357976/

การประกวดนี้คืออะไร?

นี่เป็นการประกวดที่ชื่อว่า Breakthrough Junior Challenge 2021 ที่จัดขึ้นโดยองค์กรไม่แสวงหากำไร จากทุนของเหล่ามหาเศรษฐีระดับโลก ซึ่งองค์กรนี้ตั้งใจจะส่งเสริมความรู้ทั้งด้านชีววิทยา ฟิสิกส์ และก็คณิตศาสตร์ ก็เลยเปิดโอกาสให้เด็กทั่วโลกได้มาร่วมแสดงศักยภาพแข่งขันกัน

ถึงแม้จะยากหน่อย เพราะต้องแข่งกับนักเรียนเก่งๆ จากหลายประเทศทั่วโลก ปีนี้มีเด็กๆ หลายพันคน จาก 200 ประเทศทั่วโลก ส่งคลิปเข้าประกวดในรายการ Breakthrough Junior Challenge 2021 ซึ่งมีมหาเศรษฐีระดับโลกให้การสนับสนุนเงินรางวัล เช่น Sergey Brin (ผู้ร่วมก่อตั้ง Google), Mark Zuckerberg (ผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook) Ma Huateng (ผู้ก่อตั้ง Tencent), Yuri Milner (อดีตนักฟิสิกส์ ปัจจุบันเป็นนักลงทุนด้านเทคโนโลยี) และ Anne Wojcicki (ผู้ก่อตั้ง 23andMe)

ซึ่งผู้ชนะจะได้รับทุนการศึกษา 250,000 ดอลลาร์ และอาจารย์ที่ให้คำปรึกษานักเรียนจะได้รับรางวัล 50,000 ดอลลาร์ ส่วนโรงเรียนของนักเรียนที่ชนะจะได้รับรางวัลเป็นห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์สุดล้ำสมัยมูลค่า 100,000 ดอลลาร์

การประกวดก็มีกติกาให้เราร่วมกันโหวตได้ โดยการกด Like หรือ Share ที่ตัวคลิป ถ้าได้คะแนน Popular Vote สูง ก็จะได้เข้ารอชิงชนะเลิศเลย ใครดูแล้วสนุก ดูแล้วได้สาระ หรืออยากจะให้กำลังใจน้องคนไทยให้เข้ารอบ ก็เข้าไปช่วยกันกดโหวตกันได้เต็มที่เลยนะคะ เเม้ว่าน้องจะต้องเจอคู่เเข่งเจ๋งๆ แต่ก็หวังว่าพลังโหวตคนไทย จะช่วยน้องซันจะเข้ารอบลึกที่สุดเท่าที่เป็นไปได้นะ น้องบอกไม่ได้หวังชนะ เเค่ได้ประสบการณ์ก็ดีใจเเล้ว ได้ยินเเล้วจันยกนิ้วให้เลย สุดยอดมากๆค่า

[embed-facebook]=Gornekk, 17, Physics, Thailand, Asia Region, Space Exploration: 2021 Breakthrough Junior Challenge (facebook.com)

ขอบคุณข้อมูลจาก : อีจัน

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ