ข่าววันนี้ » โซเชียล
Nabi - 21 กันยายน 2564 | แก้ไข

คลายปมดราม่า รถตู้ ตร.เที่ยวทะเล มันคือ ภารกิจ จับผู้ร้าย!!

บช.ภ.3 เผยแพร่แถลงข่าวชี้แจงผลสอบรถตู้ตำรวจโคราช ทัวร์หาดชะอำ พร้อมคณะคล้ายนักท่องเที่ยว ที่แท้ผู้ร้ายหนีคดี 10 ปี ยืนยันว่า เป็นการใช้รถยนต์ตู้ของ สภ.พลกรัง เพื่องานของทางราชการโดยมิได้ใช้เป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด

วานนี้ 20 กันยายน 2564 สืบเนื่องจากกรณีที่ทางเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 ได้ออกมาแชร์คลิปเหตุการณ์ที่ปรากฏภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้รถตู้ตำรวจพาครอบครัวไปเที่ยวชะอำ โดยทางเพจได้ระบุข้อความว่า “รถหลวงมาส่งคนที่หาดชะอำ ส่วนตัวหรือไม่ หรือมาราชการแล้วติดรถมา รถต้องจอดที่ไหน หรือมาสัมมนาแถวนั้น รถเลยจอดที่ชายหาด ฝากตรวจสอบด้วยเพื่อให้เกิดภาพที่ดีต่อองค์กรด้วย

ต่อมาทางด้าน บช.ภ.3 ออกข่าวชี้แจ้งผลสอบรถตู้ตำรวจโคราช ทัวร์หาดชะอำ พร้อมคณะคล้ายนักท่องเที่ยว ที่แท้ผู้ร้ายหนีคดี 10 ปี วางแผนไปจับตัว พ.ต.ท.บุกเดี่ยว ใช้อาสาสมัครพลเรือนร่วมคณะรถตู้เพื่ออำพราง ประเด็นการใช้ “รถตู้ตำรวจ” กำลังถูกสังคมวิจารณ์อย่างกว้างขวาง

จากกรณีรถตู้ตำรวจ สภ.พลกรัง จ.นครราชสีมา นำกลุ่มชายหญิง7-8 คน แต่งตั้งชุดลำลอง คล้ายมาท่องเที่ยว บางคนสะพายกีต้าร์ จอดที่ริมหาดชะอำ จ.เพชรบุรี สังคมออนไลน์แชร์ต่อ และวิพากษ์วิจารณ์ถึงการใช้รถราชการมาท่องเที่ยว พล.ต.ท.ภาณุุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 ได้สั่งตรวจสอบ

ต่อมาที่รถตู้ของ สภ.ละแม จ.ชุมพร ถูกใช้ยกขันหมากสู่ขอสาว ซึ่งผกก.สภ.ละแม ชี้แจงว่าเป็นสวัสดิการที่ตำรวจขอใช้ได้ในงานพิธีตามประเพณี ทำได้ตามระเบียบ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ