ข่าววันนี้ » บันเทิง
Fairy Cat - 25 สิงหาคม 2565 | แก้ไข

4 ดาราดังสุดทน เชือดเกรียนคีย์บอร์ด ฟ้องจริงไม่จกตา!

โลกอินเทอเนตกับเกียนคียบอด เปนของคุ่กัน ซึ่งวันนี้ทางจาม. จะพาไปเจาะลึกกับ 4 ดาราสาว ปราบเกรียนคีย์บอร์ดด้วยกฎหมาย บอกเลยฟ้องจริงไม่มียอมความ รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น เร่ืองรายของแต่ละคนจะเปนไง ไปดูกัน

1.แมท ภีรนีย์

ประเดิมที่นางเอกสุดสตรอง "แมท ภีรนีย์" ที่โดนชาวเน็ตตามจิกตามกัดมานานกว่า 2 ปี แถมยังใช้ถ้อยคำหยาบคาย บางรายด่าลามปามไปยังบุพการี สร้างความเสียหายให้ทั้งหน้าที่การงานและกระทบจิตใจ จนสาวแมททนไม่ไหว ขอดับเครื่องชน ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดหลายราย ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย เพื่อสร้างบรรทัดฐานทางสังคม

ซึ่งเหล่าเกรียนคีย์บอร์ดออกมาโอดครวญขอความเมตตาให้ดาราสาวยกโทษกันจ้าละหวั่น แต่สาวแมทก็ยังยืนยันคำเดิมว่า "ไม่สามารถถอนฟ้องได้" และจะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด เพราะต้องการสร้างบรรทัดฐานทางสังคม รวมถึงอยากให้ผลของเรื่องนี้เป็นมาตรฐานให้ทุกคนได้ทราบตรงกันว่า ถ้าหากคนกระทำแบบนี้ ต่อไปศาลจะวางโทษอย่างไร

 

2.ต่อที่ "ทราย เจริญปุระ" นักแสดง​สาว​ที่มีจุดยืนทางการเมืองชัดเจน จึงมักจะโดน​เกรียน​คีย์บอร์ด​พิมพ์ข้อความด่าด้วยถ้อยคำรุนแรงอยู่บ่อยครั้ง ส่งผลให้สาวทรายต้องออกมาจัดการขั้นเด็ดขาด ดำเนินการฟ้องหมิ่นประมาท​ชาวเน็ตท่านหนึ่ง​ จนกระทั่งศาลตัดสินให้ชนะคดี

โดยศาลมีคำสั่งให้คู่กรณีจ่ายค่าเสียหายตามที่ตกลง พร้อมโพสต์ขอโทษสาวทรายเป็นเวลา 200 วัน เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างสำหรับชาวเน็ต เวลาจะแสดงความคิดเห็น​อะไร​ ควรพิมพ์ในเชิงสร้างสรรค์ ที่สำคัญควรคำนึงถึงผลลัพธ์ที่จะตามมาด้วย

3."โฟกัส จีระกุล" อีกหนึ่งดาราสาวที่อยู่เคียงข้างประชาธิปไตย ออกมาโพสต์ข้อความเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็มีชาวเน็ตอีกส่วนคอมเมนต์โจมตี จนกระทั่ง เธอทนไมไหว จึงขึ้นศาล ยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เรียกค่าเสียหายรายละ 1 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยฟ้องเพิ่มอีก 32 ราย เพราะอยากให้เป็นเคสตัวอย่าง และจะรับคำขอโทษเป็นเงินเท่านั้น

4.ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา

ส่งท้ายกันที่คุณแม่ลูกอ่อนสุดแซ่บ "ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา" ภรรยาของนักร้องหนุ่ม "กวินท์ ดูวาล" ที่ก่อนหน้านี้ถูกเกรียนคีย์บอร์ดเข้ามาคอมเมนต์ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ เหตุเพราะเธอไม่ยอมเปิดเผยใบหน้าลูกชาย เนื่องจากเคารพสิทธิของลูก

ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้นิ่งเฉย ได้ดำเนินการให้ "ทนายนิด้า" ไปยื่นฟ้องชาวเน็ตดังกล่าวที่คอมเมนต์ด่าเธอและลามไปถึงลูกชาย ในทำนอง "สงสัยไม่เหมือนพ่อ-เก็บไว้งานศพ" โดยความคืบหน้าล่าสุด (17 พ.ค.65) ทนายนิด้า ได้พาปุ้มปุ้ยไปขึ้นศาล เพื่อรับเงินค่าเสียหายจากการถูกด่า ขณะที่ปุ้มปุ้ยก็ได้ฝากประโยคทิ้งท้ายสุดแซ่บว่า "ปากแจ๋วอย่างเธอต้องเจอ 3 แสน"

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ