ข่าววันนี้ » บันเทิง
Fairy Cat - 25 สิงหาคม 2565 | แก้ไข

4 คนบันเทิง เคยป่วยโรคซึมเศร้า เพราะชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร!

ดารากับโรคซึมเศร้า ยังคงเป็นของคู่กันอยู่เสมอ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน บางคนรู้ตัวเร็วรักษาได้ บางคนด้วยปัจจัยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้ตัดสินใจเลือกทางเดินในแบบที่ตัวเองต้องการ นอกจากนี้ยังมีคนบันเทิงอีกหลายต่อหลายคนที่เคยออกมายอมรับว่าเคยเป็นโรคซึมเศร้า รวมทั้งเผยวิธีการรักษาตัวเองให้ห่างไกลจากโรคนี้ ทำให้ทุกวันนี้ยังคงใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติ 

1.พลอย เฌอมาลย์ เห็นเป็นสาวแกร่ง มีความมั่นใจเกินร้อยแต่สาว "พลอย เฌอมาลย์" ก็เคยติดลิสต์ผู้ป่วยซึมเศร้าเช่นกัน เธอยอมรับว่าเป็นโรคนี้ตั้งแต่อายุ 19 ปี รักษาด้วยการกินยาจนหายและกลับมาเป็นอีกในช่วงที่เจอมรสุมโดนแบน เธอเผยว่าจมอยู่กับความทุกข์จนร้องไห้ไม่หยุด ไม่อยากออกไปไหน มีอาการตัวสั่น เธอจึงตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่กับตัวเอง อยู่บ้านหากิจกรรมต่างๆ ทำตลอดเวลาแล้วอาการก็ค่อย ๆ ดีขึ้น

2. ด้านนักแสดงสาว "แพรวา ณิชาภัทร" เล่าผ่านรายการทางยูทูบที่เคยไปเป็นแขกรับเชิญว่าเธอเคยเผชิญกับโรคซึมเศร้าในช่วงที่ทราบว่าที่บ้านเป็นหนี้ 200 ล้านบาท แต่โชคดีที่รู้ตัวเองทัน จึงไปพบแพทย์เพื่อรักษาทันที ซึ่งเธอยอมรับว่าเป็นเรื่องของการทำงานเคมีในสมองที่บางทีเราก็ควบคุมตัวเองไม่ได้จริง ๆ

3.ก่อนหน้านี้นักแสดงหนุ่ม "ปั้นจั่น ปรมะ" เคยเจอกระแสข่าวดราม่าหนักมาก ถึงขั้นเงียบหายจากหน้าจอ โซเชียล ไม่พบเจอใคร ไม่อยากออกจากบ้าน ไม่อยากทำงาน ส่งผลให้เป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งเขาได้รักษาตัวกินยาซึมเศร้ามานานกว่า 2 ปี ปัจจุบันเขากลับมาเป็นปั้นจั่นคนเดิมอีกครั้ง

4.เป็นนางเอกอีกคนที่เคยออกมายอมรับว่ามีภาวะซึมเศร้าเหมือนกัน สำหรับสาว "ณิชา ณัฏฐณิชา" โดยเผยสาเหตุว่าเกิดจากการงานเยอะ อย่างงานแสดง คือดึงตัวเองออกจากตัวละครไม่ได้ ทำให้เกิดความเครียดโดยไม่รู้ตัว อาการหนัก ๆ ถึงขั้นนั่งทานข้าวอยู่แล้วร้องไห้ ทั้ง ๆ ที่ชีวิตไม่ได้มีอะไรน่าเครียด แต่เธอไม่ได้ไปหาหมอ แต่พยายามใช้เวลาในการปรับตัวเอง

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ