ข่าววันนี้ » บันเทิง
Fairy Cat - 30 สิงหาคม 2565 | แก้ไข

3 ดาราสาว นับถือคริสต์ ศรัทธาในพระเจ้า สุดหัวใจ

ศาสนาคริสต์ถือเป็นศาสนาที่มีผู้นับถือมากที่สุดในโลก ทั้งยังเป็นศาสนาประจำชาติในหลายประเทศซึ่งวันนี้ เราจะมา ดูกันว่า  3 ดาราไทย ที่นับถือศาสนาคริสต์ ทั้งนับถือมาตั้งแต่เด็ก ๆ รวมถึงมีความศรัทธาในพระเจ้าจนหันมาเปลี่ยนศาสนาในภายหลัง มีใครกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1. พลอย เฌอมาลย์

“เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” หรือชื่อเล่นว่า “พลอย” เป็นนักแสดงหญิงชาวไทยชื่อดัง มีผลงานที่สร้างชื่อมากมาย เช่น “ระบำดวงดาว”, “ขุนศึก”, “ผู้ใหญ่ลีกับนางมา”, “สามีตีตรา” และภาพยนตร์อีกหลายเรื่องเช่นกัน ได้แก่ “บุปผาราตรี”, “รักแห่งสยาม”, “ชั่วฟ้าดินสลาย”, “สี่แพร่ง” และ “คิดถึงวิทยา”

ก่อนที่เธอจะมานับถือศาสนาคริสต์ “พลอย เฌอมาลย์” เคยนับถือศาสนาพุทธ ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นคริสต หลังได้เข้าโบสถ์ไปร่วมพิธีทางศาสนาคริสต์ และทำให้เธอศรัทธาเอามาก ๆ ซึ่งเธอก็เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ไม่ว่าศาสนาอะไร แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกบนโลกใบนี้สั่งสอนเหมือน ๆ กัน ก็คือ สอนให้คนทุกคนเป็นคนดีค่ะ”

2. กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ เป็นนักแสดง, นักร้อง และพิธีกรหญิงชาวไทยชื่อดัง ที่มีจุดเด่นคือตอนนี้สวยมาก ถูกอกถูกใจคนไทยทั้งประเทศ เธอเป็นดาราสาวนับถือศาสนาคริสต์ และเมื่อมีลูก คือ “เป่าเปา” และ “เป่าเป้ย์” ก็ได้พาลูก ๆ ไปเข้าพิธีศีลจุ่ม เพื่อนับถือศาสนาคริสต์ตามแม่ เพราะเป็นข้อตกลงตั้งแต่จะเข้าโบถส์สมรสกันกับคุณสามี และเธอก็จะพยายามสอนให้ลูก ๆ เป็นคริสต์ศาสนิกชนที่ดีอีก

3. เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา เป็นนักแสดงหญิงลูกครึ่งไทย-มาเลเซียนับถือศาสนาคริสต์โดยคุณพ่อเป็นคนไทย คุณแม่เป็นชาวมาเลเซียเชื้อสายจีน แม้จะไม่ค่อยได้เห็นภาพของเธอในโบสถ์นัก แต่เธอเองก็เป็นชาวคริสเตียนที่วางตัวได้ดีมาตลอด นอกจากนี้ยังเปน นางเอกสาวมากความสามารถ ที่มีผลงานมาให้ชมแบบไม่ขาดสาย

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ