ข่าววันนี้ » โซเชียล
Salvation - 29 เมษายน 2563 | แก้ไข

ดอนัลด์ ทรัมป์ ประกาศ ช่วงโควิด ห้ามปิดโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์

จากกรณีการแพร่ระบาดของโรคโควิด ซึ่งขณะนี้ในสหรัฐอเมริกา ถือว่าเป็นประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้อมากที่สุด ล่าสุด workpointnews.com ได้เผยข้อมูลว่า 

 

วันที่ 29 เม.ย.63 สื่อต่างประเทศรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ประกาศห้ามมิให้โรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ต่างๆ ปิดทำการในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด หลังจากก่อนหน้านี้โรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์หลายแห่งต่างปิดการผลิตชั่วคราวตามมาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาลท้องถิ่น โดยล่าสุดทางประธานาธิบดีทรัมป์ได้อาศัยอำนาจตามกฎหมายการผลิตเพื่อป้องกัน ปี 1950 โดยกำหนดให้โรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น ทำให้โรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ชื่อดังต่างๆ อาทิ Smithfield Foods, Tyson Foods, Cargill และ JBS USA ต้องกลับมาเปิดสายการผลิตอีกครั้ง

 

ด้านนายจอห์น ไทสัน ประธาน บริษัท Tyson Foods เผยว่า แหล่งอาหารของประเทศกำลังจะล่มสลาย เนื่องจากโรงงานเนื้อหมู เนื้อวัว และไก่ถูกบังคับให้ปิดแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ก็ตาม ได้ทำให้เนื้อสัตว์นับล้านปอนด์หายไปจากตลาด ทั้งนี้ทางสหภาพแรงงานจากสหพันธ์อาหารและการค้าระหว่างประเทศ (UFCW) ได้เรียกร้องให้ทางบริษัทต้นสังกัดมีมาตรการรักษาความปลอดภัยและอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อที่ปลอดภัยโดยทางสหภาพเผยว่า ในขณะที่เราทุ่มเททำงานเพื่อจัดส่งเนื้อสัตว์เข้าตลาด ทางบริษัทก็ต้องให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยของแรงงานด้วย ทั้งนี้มีรายงานว่าพบคนงานบรรจุหีบห่อเนื้อสัตว์ในสหรัฐฯ จำนวนกว่า 3,300 คน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Workpoint News

แสดงความคิดเห็น

ติดตามเราจากช่องทางอื่นๆ